7 loại nội dung nhận được liên kết nhiều nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 10/6/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,584

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bạn nên tạo loại nội dung nào? Để trả lời câu hỏi này đôi khi là rất khó. Thế giới nội dung ngày nay là điên rồ. Cơ hội nội dung là rất nhiều - blog, bài viết, ebooks, infographics, cập nhật truyền thông xã hội...Bạn nên làm gì đầu tiên hoặc tiếp theo và làm thế nào bạn có thể tạo ra những loại nội dung mang lại hiệu quả nhất?

    Rất may là việc quyết định loại nội dung nào cần đầu tư là cực kỳ đơn giản giống như việc đánh giá mục tiêu của công ty bạn và biết một chút về những loại thông tin nào sẽ hỗ trợ tốt nhất cho họ.

    [​IMG]

    Tại sao ngày nay cần phải đầu tư vào nội dung?

    Câu trả lời thật dễ dàng: bởi việc tạo ra nội dung tự nhiên, làm phong phú thương hiệu là cách duy nhất để được chú ý ngày nay.

    Trong một thế giới mà những quảng cáo gây khó khăn cho việc thu hút sự chú ý (83% mọi người muốn họ có thể lọc các quảng cáo đáng ghét) và hàng triệu thương hiệu đang cạnh tranh với các thông báo của khách hàng, online hiện nay là khó hơn bao giờ hết.

    Tin tốt là không phải là không thể đạt được.

    Trong những năm gần đây, cách thức mọi người mua sắm và lựa chọn thương hiệu đã thay đổi và nguyên tắc marketing cũng bắt buộc phải thay đổi. Ngày nay, người mua hàng không muốn mua những lời tuyên bố được thổi phồng. Thay vào đó, họ chỉ muốn những thứ đáng tin cậy, có liên quan và có thể kết nối.

    Khi được thực hiện đúng, nội dung cho phép bạn kết nối với khách hàng một cách thật sự độc đáo. Bởi vì phải mất thời gian để sản xuất và xuất bản, nội dung xây dựng sự tin tưởng và thông báo cho độc giả. Khi bạn đi xa hơn để đảm bảo nội dung bạn xuất bản có liên quan, mang tính thông tin và thú vị, nó cũng có thể có tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của công ty bạn.

    Dưới đây chỉ là một vài lợi ích trong việc đầu tư vào nội dung online.

    1. Chỉ số ROI cao

    Nội dung ảnh hưởng đến hàng chục lĩnh vực của chiến lược marketing của bạn. Ví dụ: một phần nội dung tuyệt vời với thể nâng cao tầm nhìn và danh tiếng thương hiệu của bạn, giúp bạn kiếm được lưu lượng truy cập đến, cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng, tăng cường chuyển đổi.

    2. Hỗ trợ các chiến lược khác của bạn

    Ngày nay, marketing đa dạng và phức tạp và nội dung là một trong số ít những thứ có thể hỗ trợ nó bất cứ nơi nào nó xuất hiện. Ví dụ, nếu bạn:

    - Đầu tư nhiều vào SEO, nội dung tốt có thể giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn và giúp bạn dễ nhìn thấy hơn.

    - Phát triển sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, nội dung cung cấp cho bạn một cái gì đó để chia sẻ trên profile của bạn và cách để xác định tiếng nói thương hiệu và cách tiếp cận của bạn.

    - Phát triển chiến dịch marketing email, nội dung tốt có thể chạy song song và cung cấp cho khách hàng nhiều cách để tương tác với công ty bạn.

    3. Đa dạng hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn

    Khi bạn đưa ra quyết định đầu tư vào nội dung, những cách bạn có thể chọn để làm điều đó hầu như là không giới hạn. Bạn có thể chọn xây dựng blog của riêng mình, tạo ra infographics tùy chỉnh, phát triển video, xuất bản hướng dẫn và nhiều hơn thế nữa.

    Nội dung là một trong những phương tiện đa dạng và có thể tùy chỉnh nhất và đơn giản để thực hiện chiến lược nội dung của bạn và làm cho nó trở nên duy nhất với công ty bạn.

    4. Giúp bạn cạnh tranh

    Nếu có một điều bạn có thể chắc chắn, đó là đối thủ cạnh tranh của bạn đang tạo nội dung và không có cách nào bạn theo sát họ trừ khi bạn làm như họ.

    Nội dung giúp bạn cạnh tranh.

    Trong một thế giới mà hàng triệu blog được xuất bản mỗi ngày, việc tạo ra nội dung là cách duy nhất để tồn tại và đảm bảo giọng điệu của bạn không bị nhầm lẫn trong cuộc cạnh tranh.

    5. Nó không tốn kém

    Khi cần thời gian để đầu tư vào tài liệu trực tuyến, bạn muốn đưa vào các nguồn lực để đảm bảo rằng bạn đang có những nhà văn chất lượng và nội dung chất lượng. Điều đó cho biết, ngay cả nội dung tốt nhất vẫn còn rẻ so với các hình thức marketing khác. Nói chung, càng có nhiều thời gian, nguồn lực và nỗ lực bạn đưa vào nội dung trực tuyến của bạn, bạn sẽ nhận được lợi nhuận lớn hơn nhiều.

    Hơn nữa, nội dung có thể được sử dụng lại. Ví dụ: một bài viết trên blog có thể trở thành một loạt các tweets hoặc một ebook có thể được chuyển thành một loạt các bài viết trên blog.

    Loại nội dung nào nhận được ROI nhiều nhất

    Bây giờ bạn đã biết tại sao đầu tư vào nội dung lại quan trọng, hãy nói về những loại nội dung online sẽ thu hút được nhiều ROI nhất.

    Dưới đây là một vài lựa chọn quan trọng mà bạn cần đầu tư vào chúng.

    1. Các bài viết blog authority

    Blog là một trong những nơi phổ biến nhất mà mọi người đầu tư ngân sách marketing của họ. Ngoài các bài viết được đăng tải trên các blog authority có thể trả lời các câu hỏi của người dùng, cung cấp thêm thông tin chi tiết về các chủ đề phức tạp thì chúng cũng là một cách tuyệt vời để thương hiệu của bạn có thể trau dồi tiếng nói của mình và phát triển thành một vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp của bạn.

    Bạn cũng sẽ muốn chú ý đến các chủ đề mà blog của bạn đang đề cập. Bạn cũng nên đầu tư thời gian và năng lượng vào việc tìm những chủ đề hấp dẫn mà những người khác trong ngành công nghiệp của bạn không bao giờ biết. Điều này sẽ làm cho tài liệu online của bạn trở nên hữu ích hơn cho người đọc. Hơn thế nữa, khi nội dung của bạn được mọi người nhắc đến, nó sẽ làm cho chúng trở thành nền tảng của marketing digital và tạo ra các chiến lược hàng đầu.

    2. Infographics

    Infographics là một cách tuyệt vời để đạt được sự hiện diện trực tuyến của bạn.

    Infographics là nam châm liên kết và cũng có lợi cho tất cả các loại thương hiệu, tạo ra nhận thức thương hiệu và kết quả tương tác tốt.

    Tại sao infographics lại trở nên hấp dẫn?

    Câu trả lời là chúng là một số nội dung có giá trị nhất định. Thay vì nói chuyện với người đọc, họ tương tác và họ cung cấp cho một người nào đó muốn chia sẻ. Bằng việc kết hợp tính hấp dẫn của hình ảnh với tính chất thông tin của văn bản, infographics có thể gói mọi thứ tốt nhất của thế giới vào một gói dễ tiếp cận.

    Hơn nữa, infographics có tuổi thọ dài và có thể tiếp tục thực hiện hàng tháng hoặc hàng năm sau khi chúng được xuất bản hàng đầu.

    3. Những phần tin nổi bật

    Ngày nay, thật khó để nổi bật trên web. Bên cạnh thực tế là nhiều nội dung đang được xuất bản hơn bao giờ hết, phần lớn là giống nhau và rất nhiều thương hiệu cảm thấy khó phát triển tiếng nói của họ.

    Rất may là có một loại nội dung có thể chấm dứt vấn đề đó ngay lập tức: nội dung ý kiến. Việc xuất bản các phần ý kiến ở những nơi như Medium hoặc the Huffington Post là một cách hay để đưa ra lời nói và thu hút công chúng đến một thông điệp đích thực mà bạn muốn chia sẻ với thế giới.

    Trên thực tế là một ý kiến gây tranh cãi nhưng mang tính thông tin có thể làm tăng vọt lượt like và chia sẻ, loại thông tin này cũng sẽ giúp bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề của bạn, điều này là rất cần thiết để quảng bá thương hiệu của bạn.

    Hãy dành thời gian để chăm sóc ý kiến để đảm bảo bạn không làm bất cứ điều gì tiêu cực (chẳng hạn như làm tổn thương cảm xúc của ai đó) và xuất bản trên một nền tảng phù hợp.

    4. Nội dung "How to"

    Nội dung "How to" áp dụng cho hầu hết các ngành công nghiệp và có giá trị vì nó giúp mọi người học được điều mới. Lý tưởng cho các thương hiệu trong các ngành công nghiệp khác nhau từ marketing content đến sửa chữa máy tính, nội dung hướng dẫn cho người đọc mà không cần bất cứ điều gì đáp lại, điều này sẽ làm cho nó trở nên hoàn hảo.

    Hơn nữa nội dung "How to" là linh hoạt và có thể được đưa ra dưới dạng một bài viết, video hoặc podcast.

    Nếu bạn định tạo nội dung "How to" cần đảm bảo chủ đề bạn chọn là một trong những thứ mà độc giả của bạn đang muốn.

    Để có kết quả tốt nhất, hãy nhìn vào phần Q&A của bạn hoặc xác định một câu hỏi phổ biến mà bạn nhận được qua email dịch vụ khách hàng. Sau đó, đặt phần trả lời câu hỏi và giới thiệu nội dung "How to" để đưa ra giải pháp.

    5. Nghiên cứu mẩu tin gốc

    Phần lớn nội dung ngày nay đều được mô phỏng theo nội dung khác, được mô phỏng theo một vài thứ khác. Nghiên cứu mẩu tin gốc như là một nguồn thông tin duy nhất. Báo cáo của BuzzSumo cho rằng các nghiên cứu và báo cáo mẩu tin gốc sẽ có được các liên kết và chia sẻ nhanh hơn so với lan truyền nội dung.

    Lý do rất đơn giản. Ngoài việc khai thác vào xu hướng ngành công nghiệp, nghiên cứu mẩu tin gốc cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc và cung cấp nền tảng dữ liệu cho người khác để phát triển nội dung của riêng họ và sau đó liên kết lại với bạn.

    Mặc dù chủ đề nghiên cứu mẩu tin gốc của bạn có thể khác nhau, điều quan trọng là đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào bạn xuất bản đều được kiểm duyệt.

    Một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất của công ty tôi vào năm 2016 là sự kết hợp của hai hình thức nội dung từ danh sách của tôi: một infographic cũng là một bài nghiên cứu gốc nơi chúng tôi phỏng vấn 15 chuyên gia về chủ đề "Tương lai của marketing content".

    6. Xu hướng nội dung

    Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung lan truyền nhanh để thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn trong một khoảng thời gian ngắn, nguồn tài nguyên có thể là người bạn thân thiết nhất của bạn.

    Lý tưởng cho việc thúc đẩy các xu hướng công nghiệp hoặc hiện tượng văn hóa nhạc pop, xu hướng nội dung thường được thiết kế cho phương tiện truyền thông xã hội và hướng tới sự lan truyền.

    Giá trị của nội dung này là nó có thể lái lưu lượng truy cập đến một domain hoặc một trang cụ thể. Nó cũng có thể giúp bạn xuất bản một sản phẩm mới hoặc khởi chạy nếu bạn sử dụng đúng chủ đề xu hướng.

    Chỉ cần lưu ý rằng, không giống như các bài viết trên blog có authority với thời hạn sử dụng dài, xu hướng nội dung được thiết kế để nhanh chóng và sẽ không phải lúc nào cũng duy trì sự phổ biến chỉ trong vài giây hoặc vài tuần.

    7. Video

    Trong những năm gần đây, nội dung video đã bị thổi bay và hiện chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập web.

    Ngay bây giờ, người dùng Facebook đang dành 3x thời gian xem video trực tiếp nhiều hơn các video truyền thống. Chưa đủ, nội dung video dự kiến sẽ chiếm 74% lưu lượng truy cập web vào cuối năm nay và hơn 80% lưu lượng truy cập web vào năm 2020.

    Với tất cả những điều nàyểnõ ràng rằng video là một loại nội dung có liên quan và sinh lợi để đầu tư vào ngày hôm nay. Ngoài việc trở nên phổ biến, nó cũng có thể tùy chỉnh và có thể được thực hiện để hỗ trợ mục tiêu và những ưu tiên của công ty bạn một cách nhanh chóng.

    8 điều nên làm để đầu tư vào nội dung ROI cao

    Bất kể loại nội dung nào bạn chọn để đầu tư, có một vài điều khoản chung và những điều cần phải tuân thủ.

    - Đảm bảo bất cứ điều gì bạn chọn có liên quan đến thương hiệu và độc giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn đầu tư vào các bài viết trên mạng xã hội, nhưng khách hàng của bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ gặp rắc rối.

    - Thuê chuyên gia để tạo nội dung cho bạn. Marketing content là một ngành công nghiệp chuyên biệt và đầu tư vào nội dung chuyên nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

    - Hãy kiên nhẫn. Marketing content không phải là cuộc chơi chỉ trong một đêm. Hãy cho nó thời gian để tạo ra kết quả.

    - Luôn sẵn sàng để điều chỉnh cách tiếp cận của bạn. Khi chiến lược marketing content của bạn phát triển và thay đổi, một số loại nội dung sẽ có liên quan hơn đến các trang khác. Đừng ngại thay đổi.

    - Đừng bao giờ vội vàng. Bất cứ điều gì bạn xuất bản một cách vội vàng sẽ chỉ khiến bạn thất vọng.

    - Đừng thuê các nhà văn giá rẻ.

    - Đừng tạo nội dung với chỉ một dạng thức. Nội dung đa dạng là càng tốt. Một chiến lược marketing content đa dạng là một chiến lược nội dung mạnh mẽ.

    - Đừng mù quáng. Trước khi bạn đầu tư vào nội dung, bạn sẽ muốn có một ý tưởng vững chắc về lý do tại sao bạn thực hiện di chuyển và nội dung bạn muốn làm. Nếu bạn thuê một đội ngũ chuyên nghiệp, họ sẽ có thể làm việc này với bạn. Chiến lược của bạn được xác định rõ ràng hơn là lúc bắt đầu, thành công sẽ cao hơn khi kết thúc.

    Marketing Content: Một chiến lược marketing thông minh dài hạn

    Không còn nghi ngờ gì nữa. Marketing content là marketing của ngày hôm nay. Nội dung tùy chỉnh, có tính tương tác, hấp dẫn và nguyên bản là lý tưởng để sử dụng trong tất cả các ngành công nghiệp. Hơn nữa, giá cả phải chăng và linh hoạt đủ để nó có thể hỗ trợ doanh nghiệp ở bất kỳ giai đoạn nào và trong bất kỳ hoạt động marketing nào.

    Nội dung là cách tốt nhất để nhận thấy sự hiện diện trực tuyến và đó cũng là một cách thông minh để thúc đẩy doanh nghiệp bạn và tạo mối quan hệ thực sự với khách hàng. Rất tiếc là thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Nếu lần đầu tiên bạn đầu tư vào nội dung, hãy nghĩ đến việc đảm bảo sự thành công của những nỗ lực của bạn bằng cách chọn một nhóm các chuyên gia marketing content để giúp bạn. Mặc dù nội dung luôn là một khoản đầu tư lớn nhưng có đội ngũ chuyên gia là một cách chắc chắn để làm cho nó trở nên hữu ích hơn.

    Ghi nguồn
    Mã:
     www.waytomarketing.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x