5 Tín hiệu nhận biết xe ô tô của người đặt hàng gặp rắc rối

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 12/9/17.

Lượt xem: 140

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    30
    khách hàng có lúc nào cảm thấy chiếc xe ô tô đầy sức mạnh của bản thân bỗng một ngày trở lên yếu ớt? Hoặc khách hàng nhận thấy bốn xi-lanh hoạt động cũng như một hệ thống ba xi-lanh rưỡi vào những ngày đó. Nếu vậy, xe ô tô của người đặt hàng sẽ có thể mang một số trắc trở về sức mạnh.
    Trở lại thời kỳ bộ chế hòa khí là vua và máy bơm nhiên liệu là hoàng hậu, việc tổn thất sức mạnh thường xảy ra do ống xăng bị hoá hơi hay bộ lọc nhiên liệu bị tắc. Những bộ máy nhiên liệu phức tạp ngày nay đã chinh phục phần lớn các thế hệ quý khách. Mặc dù vậy, tất thảy phức tạp đó mang tới một loạt các điểm thất bại tiềm năng. Điều ngang nhau cũng xảy đến với bộ máy xả và hút khí, đặc thù kể từ khi các bộ chuyển đổi xúc tác trở thành dụng cụ chuẩn mức vào cuối những năm 1970.
    [​IMG]
    tuy vậy, bằng nhiều cách, các quy tắc cũ vẫn được áp dụng. Giống cũng như cơ thể của chính bạn, mọi chiếc xe cần nhiên liệu để cháy và không gian để thở. Chiếc xe con của quý khách không thích chạy lên cao với một ống xả bị tắc.
    Nếu việc tìm ra nguyên nhân mất mát sức mạnh đơn giản như thể tìm một củ khoai tây ai đó bỏ quên trong ống xả, thì các thợ cơ khí sẽ đã không còn đất dụng võ trong việc chẩn đoán nguyên nhân. Tuy vậy, xác định một băn khoăn sức mạnh có khả năng thử sự kiên nhẫn của một vị thánh, nhất là khi hiện tượng này xảy ra liên tiếp, cửa hàng chắc chắn rằng thợ máy của quý khách hàng sẽ không thể tái tạo chúng. Rất may là, chứa một số dấu hiệu cụ thể để khách hàng dựa vào và đưa ra quyết định đúng đắn.
    Máy ì

    ô tô của quý khách hàng mất nguồn sức mạnh khi khách hàng nhấn bàn đạp “sát ván”, đó có thể mà một trục trặc khi hệ thống nhiên liệu đang ngăn cản động cơ của quý khách hút nhiên liệu cần thiết để thực thi tăng tốc. Bạn nên chọn lựa một vòi phun bị tắc, dòng nhiên liệu đang rò rỉ, bộ lọc dính kèm dính hoặc bơm phun nhiên liệu bị mất.
    Vòi phun nhiên liệu bơm chất lỏng vào xi-lanh, nơi nhiên liệu được trộn lẫn với bầu khâu khí và đốt cháy trong veo các bước nén, làm nên hiện tượng nổ để sinh công. Dòng nhiên liệu chỉ một cách đơn giản được coi là một ống dẫn mang nhiên liệu từ bình chứa đến động cơ. Bơm nhiên liệu thi công quá trình đẩy, trong khi bộ lọc giúp nhiều loại bỏ những vết bụi bẩn.
    cùng với khéo léo cần thiết và các công cụ thích ứng, quý doanh nghiệp có khả năng tự mình thay bằng đường dẫn nhiên liệu. Tuy vậy các rắc rối khác có thể cần một chút nỗ lực và nhiều loại thiết bị phức tạp hơn. Trước năm 2006, việc tự giải quyết trắc trở liên quan đến bộ lọc nhiên liệu là vô cùng đơn giản, nhưng bây giờ, các nhà sản xuất đã càng ngày càng đặt bộ lọc vào nằm trong của bình chứa nhiên liệu trên xe hơi.
    Cho dù quý khách hàng quyết định phải làm sao, hãy nhớ nhiên liệu sẽ có khả năng dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu người đặt hàng coi nhẹ chúng. Chắc chắn rằng bạn nắm được nguyên nhân đúng, các dụng cụ thích ứng và kiến thức đầy đủ trước khi trở thành thợ sửa xe ô tô cho chính mình.
    Có dấu hiệu khói

    Một ống xả đầy khói hoặc nổ ngoài xi-lanh sẽ có khả năng là dấu hiệu chỉ ra có quá nhiều nhiên liệu hoặc quá ít tia lửa, cả hai đều dẫn đến việc tổn thất sức mạnh. Hiện tượng nổ ngoài xy lanh xảy ra khi hỗn hợp nhiên liệu – bầu không gian không đốt cháy hoàn toàn trong buồng đốt, và bật ra ở một khu khác trong hệ điều hành. Cả tỷ lệ nhiên liệu – bầu khâu khí và các băn khoăn điện đều sẽ có khả năng kích hoạt châm ngòi sự xáo trộn này.
    Bu-gi được bao trùm bởi dầu động cơ, tro hoặc các loạt chất lắng cặn khác sẽ đánh lửa sai cũng như khi cắm với các điện cực tan chảy một phần. Khói đen từ ống xả của người đặt hàng sẽ có thể chỉ ra các rắc rối đánh lửa làm hư hại động cơ của quý khách hàng. Cho nên hãy kiểm tra chúng sớm nhất có thể.
    Khói đen cũng có nghĩa rằng hỗn hợp nhiên liệu –không khí của bạn là xăng giàu. Đây chính là thời điểm điều chỉnh. Và nếu quý khách hàng bật mui xe lên, phát hiện rằng động cơ của cá nhân mình có mùi hôi quá mức so với mùi dầu Esso, đừng cố gắng để khởi động nó mà hãy kéo chiếc xe con vào tiệm sửa.
    Ngược lại, hiện tượng nổ ngoài xy lanh mà không có khói đen có thể chỉ ra rằng có quá ít nhiên liệu trong hỗn hợp. Tuy vậy, chúng ta sẽ thảo luận điều đó sau này.
    Xe hơi bị rung

    Trong khi chạy cầm chừng ở đèn đỏ, động cơ của quý doanh nghiệp bị rung mạnh hơn một chiếc máy trộn bê tông? Hoặc nó có gửi những chấn động nhẹ thông qua vô lăng hoặc vào phần vướng lại của chiếc xe ô tô, gây nên một thiệt hại sức mạnh đáng kể? Nếu vậy, những xi-lanh đánh lửa sai sẽ có khả năng là nguyên nhân chính.
    [​IMG]
    Nếu đánh lửa sai là thủ phạm của người đặt hàng, các dấu hiệu khác sẽ sớm xuất đầu mở ra. Nó sẽ có khả năng kể cả rắc rối về bắt đầu, chết máy trong lúc để ở chế độ nhàn rỗi (đặc biệt nếu các phụ tùng cũng như máy điều hòa không gian, đèn pha hoặc bộ máy làm cho tan băng đang chạy) và tốn kém nhiên liệu. Các hydro các-bon có tác dụng tắc ống xả cũng rất có thể làm cho hỏng bài kiểm tra phát thải hàng năm của quý doanh nghiệp.
    Các động cơ thường đánh lửa sai vì ba lý do: thiếu hụt tia lửa, mất lực nén hoặc một tỷ lệ nhiên liệu - bầu khâu khí không cân bằng. Bu-gi không đạt chất lượng, dây cắm bị rối hoặc nắp bộ chia năng lượng điện bị vỡ sẽ có thể gây ra mất mát tia lửa trong lúc mất nén, trong đó quá nhiều dung dịch chạy qua một xi-lanh trước khi phát nổ - thường phát sinh từ một van xả bị rò rỉ hoặc một roong quy lát bị thổi ra.
    Một hỗn hợp không gian – nhiên liệu là mất đi khả năng cháy, có nghĩa rằng một vòi phun nhiên liệu bị hỏng, một sự rò rỉ bầu không gian, một máy bơm nhiên liệu yếu, một bộ lọc bị tắc, hoặc một van điều áp không còn làm việc đúng chức năng. Một năng lực khác, mặc dù ít thông dụng hơn, đó chính là do dung dịch quá giàu (như chúng tôi đã đề cập trước đó), nhưng nguyên nhân này có xu hướng ảnh hưởng tới hầu hết xy-lanh chứ không cần cần là một xy lanh riêng lẻ.
    Một máy quét chẩn đoán rất có thể chọn ra xy lanh hỏng, nhưng đó chỉ là bước đầu tiên trong công việc tìm ra sai sót. Một khi quý khách hàng đã thu hẹp được vấn đề, hãy xác minh xem quý doanh nghiệp rất có thể tự mình giải quyết một cách thỏa mái không?
    Tắt máy không chủ đích

    Xe hơi của quý khách có hiện tượng chết máy hoặc di rời một cách khó khăn lên một đoạn dốc? Những dấu hiệu nếu như thế thường có nghĩa là một trong số bộ lọc nhiên liệu bị tắc. Khi bộ lọc đa dạng bỏ chất bẩn từ nhiên liệu, nó dần dần tích lũy các chất lớp bụi bên trong, và máy bơm nhiên liệu phải làm việc vất vả hơn để đẩy nhiên liệu thông qua bộ lọc. Với những trường hợp có mong muốn nhiên liệu cao, chẳng hạn cũng như tài xế lên đồi hoặc phanh gấp, bộ máy sẽ có khả năng không cung cấp đủ nhiên liệu để hoàn chỉnh nhiệm vụ. Hãy mang xe ô tô quý khách đi kiểm tra với một bài thử nghiệm áp suất hoặc trắc trở phạm vi hiện đại số.
    Không chỉ hoán đổi bộ lọc, hãy lưu ý sâu hơn nguyên nhân gây tắc bộ lọc. Trong mọi tình huống, tắc nghẽn là một trong số triệu chứng của rắc rối khác cũng như ô nhiễm nhiên liệu hoặc tích tụ chất gỉ trong bình chứa.
    Đèn báo hiệu sự cố bật ánh sáng

    Một vài các rắc rối tác động đến tổn hao sức mạnh chúng ta đã liệt kê sẽ làm cho đèn chỉ thị sự cố, hay còn gọi là kiểm tra động cơ của khách hàng bật ánh sáng. Hãy lưu ý đến nó. Nhiều vấn đề nó phát hiện liên quan đến tổn hao sức mạnh, kể cả những trắc trở với bộ convert xúc tác, cảm biến dòng khối khí, cảm biến khí O2 hoặc các dây bu-gi. Quan trọng hơn, các trắc trở nhỏ thường là nguyên nhân gây nên các hư hỏng nghiêm trọng.
    Thêm vào những trục trặc đã đề cập, đèn báo sự cố của bạn sẽ có thể chỉ ra van thông gió cac-te (PCV) đang có sự cố. Van PCV là một phần nào đó của hệ thống kiểm soát khí thải. Khi van mở, quá nhiều không gian ùa vào trong động cơ. Các chất gây ô nhiễm trong không gian chính là bàn tay tử thần bóp chết động cơ của quý khách hàng. Suôn sẻ thay, van PCV là một bộ phận khá một cách dễ dàng để có tác dụng sạch hoặc thay bằng.
    Nếu quý khách hàng đang xử lý một mẫu xe hơi đời 1996 trở về sau, quý khách rất có thể mua một đầu đọc mã lỗi giá cả rẻ mà nó cho quý doanh nghiệp biết tăng thêm ý nghĩa ký hiệu của đèn báo sự cố, giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm được một món tiền khi không phải cầu cứu thợ cơ khí, hoặc ít nhất cung cấp cho người đặt hàng thêm tin tức trước khi quý doanh nghiệp xử lý chiếc xế hộp của mình.
    cuối cùng, nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào một trong 5 dấu hiệu kể trên xảy đến với chiếc xe hơi của quý khách hàng nhưng khách hàng chuẩn xác rằng quý khách hàng đang mất đi sức mạnh, hãy kiểm tra bộ chuyển đổi xúc. Hầu hết các bộ convert được kiến trúc để kéo dài thời gian của chiếc ô tô, tuy nhiên chúng vẫn có thể bị hỏng hoặc suy giảm chức năng, làm cho tê liệt động cơ bằng cách ngăn chặn bầu không gian bẩn bị bật ra thông qua ống xả.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x