5 thủ thuật mới thay thế link building

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi ledinh121189, 3/8/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 581

  1. Offline

    ledinh121189 Thành viên chính thức
    • 28/34

    Bài viết:
    321
    Link building đang dần lỗi thời trong những chiến dịch SEO dài hạn. Khi mọi người kể cho nhau nghe về giá trị của link building trong việc xếp hạng trang web, nó bị lạm dụng bởi cộng đồng làm SEO, và các kỹ sư của Google phải lên tiếng cảnh báo mọi người đừng mất thời gian xây dựng link nữa.

    Vấn đề nằm ở chỗ, Google cần phải có 1 cách nào đó để tính toán Domain Authority của trang web, không chỉ bằng những dữ liệu có trên website không. Thông thường thì thuật toán của họ dựa trên các đường link dần về web như kiểu đo lường một bên thứ ba để tính toán chất lượng web, với nhiều link và link giá trị thì trang web càng có DA cao. Theo thời gian, nhiều người làm SEO lợi dụng yếu tố này để lấy những đường link không tự nhiên. Google phải xây dựng những thuật toán cao cấp hơn để phát hiện ra các đường link không tự nhiên này.

    [​IMG]

    Ngày nay, link vẫn là một trong những yếu tố quan trọng được sử dụng bởi thuật toán của Google trong việc xếp hạng trang wbe. Tuy nhiên, bởi vì Google phát hiện được những đường link không tự nhiên, cả những trường hợp rất phức tạp, cho nên các kỹ thuật cũ có nguy cơ bị phạt cao.

    Vậy trong thời buổi hiện nay làm sao để lấy link về mà không phạm luật chơi trong việc xây dựng các đường link tự nhiên?

    1. Gợi nhắc đến thương hiệu

    Nhắc tới tên của thương hiệu là một trong những cách gần nhất để thay thế thủ thuật link building, có thể thích hợp với những người vẫn muốn giữ lại những chiến thuật cũ của mình. Thật tuyệt vời khi Google có thể nhận diện được tên của thương hiệu và liên kết nó với trang web của bạn. Điều này có nghĩa là, có thể không cần đường link nào dẫn về nếu bạn có thể làm cho tên thương hiệu xuất hiện trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, để làm cho trang web tăng được độ tin cậy.


    Cách tốt nhất để làm việc này là viết blog. Đó là một cách dễ dàng và tự nhiên để nhắc với tên thương hiệu trong bài viết và dễ dàng xây dựng nên một vòng lớn những bài viết có chứa tên thương hiệu. Bởi vì, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng bị phạt bởi việc nhắc tới tên thương hiệu, bạn có thể link hoạt trong việc thay đổi nội dung và tần suất viết bài.

    2. Link nofollow

    Một trong những thủ thuật xây dựng link cũ không quan tâm tới chỉ số DA, chỉ cần làm sao để người dùng đi theo các đường link đó về site của bạn dễ dàng là được. Nhưng nếu không dẫn họ về từ những web khác thật nhiều sẽ khiến cho lượng traffic giảm đáng kể từ nguồn này (nguồn referral), bởi người dùng không thể đi theo các đường link này về web.

    [​IMG]

    Một cách giải quyết cho vấn đề trên là sử dụng link với thuộc tính nofollow, để Google biết và không cho nó vào danh sách yếu tố xếp hạng website của bạn. Với thuộc tính này trong đường link, bạn có thể tạo ra rất nhiều link về mà không sợ bị phạt, chỉ có điều nó sẽ không giúp bạn tăng PageRank

    3. Share lên mạng xã hội

    Có được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội sẽ làm tăng thứ hạng từ khóa lên, dựa theo rất nhiều nghiên cứu gần đây. Sự liên kết của các đường link không phải yếu tố chính tác động tới thứ hạng, mà đó chính là việc khi thương hiệu được xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội thì nó sẽ tạo ra một tín hiệu đến với thuật toán của Google, tạo ra độ tin cậy cao hơn.

    Nếu như bạn có một lượng lớn những bài viết trên mạng xã hội link tới website được share, like hoặc comment trên nhiều mạng xã hội thì Google sẽ đánh giá nội dung của website cao hơn và cho nó thứ hạng cao hơn. Để làm việc này, bạn cần làm content càng chất lượng càng tốt, càng nhiều càng tốt và share nó lên mạng xã hội.

    4. Review của bên thứ ba

    Những review địa phương có thể khiến cho chiến dịch local SEO hiệu quả hơn, tuy nhiên những công ty có được review từ các bên thứ ba uy tín có thể được xếp hạng cao hơn nữa trên Google. Google thường vào những trang như Yelp, TripAdvisor, UrbanSpoon để xem thương hiệu nào đang thu hút được những lượt review tốt, và cả xấu. Nói một cách ngắn gọn, càng có nhiều review tốt thì thứ hạng càng cao, không chỉ trên Google mà còn trên các trang bạn lấy review.

    Chỉ có một sự phiền toái là bạn không thể có ngay được review mà phải sử dụng một số thủ thuật kêu gọi khách review cho bạn, như kiểu đặt vào website banner “find us on …”.

    5. Biến website thành nơi thu hút link với Content marketing

    Không có gì sai khi có link, có càng nhiều link về thì DA càng cao và xếp hạng càng cao trên kết quả tìm kiếm. Vấn đề chỉ xuất hiện khi bạn tự tạo ra các đường link, để lại dấu vết và hậu quả là bạn sẽ bị phạt bởi thuật toán. Một cách thay thế hoàn hảo, đó là tạo ra một hệ thống có một ngàn người dẫn link về website của bạn. Link building từ content marketing chính là tạo ra một thỏi nam châm thu hút link về thông qua chất lượng của content.

    Khi bạn tạo ra những content cực kì chất lượng, như các infoghaphic chi tiết, nghiên cứu có giá trị, hay video, bạn sẽ share nó ra và khuyến khích cộng đồng share lại nó càng nhiều càng tốt. Nếu nội dung đủ sức để lan tỏa thì việc còn lại là của người dùng. Họ sẽ sử dụng content của bạn và từ đó tạo ra link về một cách tự nhiên nhất mà không đòi hỏi kỹ thuật nào. Chìa khóa để thành công là khi bạn ra một nội dung cực kì chất lượng thì đầu tiên bạn phải tự share nó hoặc gửi mail để có thể tạo ra lượng tiếp cận ban đầu.

    Kết luận

    Link building không xấu như một số người nghĩ , làm nó một cách tự nhiên nhất, kèm theo trong các bình luận của bạn, sẽ không bao giờ khiến Google phạt web của bạn. Giờ thì những thủ thuật build link mới thay thế cho thủ thuật cũ cũng có giá trị hệt như vậy, mà lại không mang theo nguy cơ bị phạt. Hãy sử dụng phần lớn thủ thuật này trong chiến dịch SEO của bạn và xem hiệu quả mà nó mang lại.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.

    LINK : 5 thủ thuật mới thay thế link building
     
    #1
  2. Offline

    trinhhien Thành viên chính thức
    • 8/11

    Bài viết:
    49
    tuy là biết thế nhưng áp dụng thì khó nhỉ, haizzzzzzzzzz, gian nan
     
    #2
  3. Offline

    audiohanoi0808 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    10
    Hèn nào dạo trước có người bảo vẫn SEO lên được top cao mà không cần link nào.
     
    #3

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x