5 mục tiêu để bắt đầu một chiến dịch SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 22/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 783

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược phụ thuộc vào kế hoạch. Nếu đặt mục tiêu sai hoặc nhắm mục đích cho các mục tiêu không đúng, bạn có thể lãng phí thời gian và năng lượng theo đuổi một kết quả không phù hợp với tầm nhìn ban đầu của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn chiến dịch SEO của bạn bắt đầu đúng, bạn sẽ phải cần đến những mục tiêu, tối thiểu nhất đó là phải là các hướng dẫn cho chiến dịch của bạn.

    1. Đối tượng

    Việc lựa chọn được đối tượng không phải là một điều dễ dàng. Đối tượng của bạn chẳng hạn như nhân khẩu học, đây là những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhưng khi nói đến việc tìm kiếm, bạn cần phải xem xét một tập các yếu tố riêng biệt.

    [​IMG]
    Đừng nghĩ về nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính hay trình độ học vấn...Hãy mở rộng tầm nhìn bằng cách nghĩ về khuynh hướng người dùng. Suy nghĩ về cách thức họ thực hiện tìm kiếm. Thiết lập mục tiêu này một cách cẩn thận vì chúng sẽ sai khiến phần còn lại của chiến lược (bao gồm cả mục tiêu khác của bạn).

    2. Phân khúc

    Tiếp theo, bạn sẽ cần phải giải quyết nó trên một phân khúc. Điều này là rất quan trọng vì SEO là một chiến lược cạnh tranh và nó sẽ cạnh tranh hơn ở giai đoạn về sau. Có thể bạn đủ thời gian, tiền bạc và nguồn lực để xếp hạng trong một không gian chung nhưng các tập đoàn và các tổ chức lớn đã củng cố vị trí của họ ở đây trong nhiều năm. Thay vào đó, nó là tốt hơn để tìm ra một phân khúc cao với tầm nhìn kém nhưng ít cạnh tranh. Xem xét việc này một cách cẩn thận và so sánh mình với đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều gì sẽ làm cho bạn trở nên duy nhất? Bạn có thể cung cấp cho khán giả những gì?

    Điều này có thể cung cấp một cái gì đó độc đáo cho khán giả và một lợi thế cạnh tranh cho bạn.

    3. Từ khoá

    Từ khóa là một phần rất quan trọng nhưng thường gây ra những hiểu lầm cho SEO. Chúng luôn là quan trọng và chúng vẫn rất quan trọng ở một mức độ nào đó nhưng chúng đã phát triển đáng kể nhờ vào bản cập nhật Hummingbird. Tôi sẽ không đề cập đến bản cập nhật Hummingbird ở đây nhưng bạn cần phải biết rằng từ khóa và các mục tiêu cho nội dung của bạn được đặt ra ở đầu chiến dịch sẽ quyết định kết quả cuối cùng của bạn.

    Bạn cần phải có sự cân bằng giữa các từ khoá với khối lượng tìm kiếm cao và từ khóa với một cuộc cạnh tranh thấp nhưng cùng một lúc, bạn cần phải chọn từ khóa phù hợp trong phân khúc của bạn và có một sự liên quan cao với khán giả mục tiêu của bạn. Hãy nghiên cứu thấu đáo ở đây và bảo vệ mục tiêu của bạn với các lựa chọn rộng hơn.

    4. Lưu lượng truy cập

    Các đối tượng, phân khúc và từ khóa của bạn, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về cách để thực hiện chiến lược của mình. Ví dụ, bạn có thể biết loại nội dung nào bạn muốn tạo hoặc những liên kết nào bạn sẽ muốn xây dựng nhưng bạn sẽ cần bao nhiêu? Bạn sẽ đầu tư bao nhiêu? Mục đích mấu chốt ở đây là tổng lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn. Bạn muốn xem bao nhiêu và bạn muốn xây dựng như thế nào tại thời điểm đó?

    Hiểu được mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn phân bổ nguồn lực một cách phù hợp và thiết lập một biện pháp cơ bản cho sự thành công trong chiến dịch tổng thể của bạn.

    5. Tỷ lệ chuyển đổi

    Tỷ lệ chuyển đổi không phải là một phần quan trọng của chiến lược SEO, tối ưu hóa trang web của bạn cho các chuyển đổi sẽ không có tác động tích cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi sẽ sai khiến lợi nhuận cuối cùng của chiến dịch SEO. Hãy tưởng tượng một kịch bản mà bạn đang nhận được 5.000 lượt truy cập một tháng thông qua lưu lượng tìm kiếm tự nhiên nhưng không phải trong số chuyển đổi đó, tất cả những nỗ lực của bạn sẽ là vô ích.

    Theo đó, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải xem xét mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi của bạn như là một sự bổ sung, nó không thể tách rời trong chiến lược SEO tổng thể của bạn. Điều gì có thể được thực hiện để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn? Bạn có thể thiết lập các trang đích cụ thể? Thật không dễ dàng để thiết lập các mục tiêu có hiệu quả hay chính xác. Rõ ràng, tốt hơn hết là đi vào quá trình thiết lập mục tiêu với một số nghiên cứu khách quan để lập luận nhưng song song với điều đó cần phải có các dự đoán có liên quan. Rất may là, có sự linh hoạt ở đây: nếu bạn thấy rằng một trong những mục tiêu của bạn không đạt kết quả như bạn hy vọng hoặc nếu bạn đánh giá thấp khả năng của bạn, bạn có thể tạo ra các phiên bản sau này. Đây không phải là biểu đồ một khóa học hoàn hảo ngay từ đầu, nó là một nền tảng và là một khung tham chiếu cho sự phát triển của bạn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x