5 chiến lược SEO tăng cường khả năng hiển thị

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 29/11/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,048

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Như bạn cũng đã biết, quy tắc của trò chơi SEO liên tục thay đổi và mọi người phải vật lộn để tìm hiểu những thông lệ mới tốt nhất. Ngay cả với các công sụ SEO hiệu quả nhất thì thứ hạng vẫn có vẻ như một quá trình khó khăn. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, bạn đừng lo lắng. Một chiến lược tương đối đơn giản, hiệu quả và thông minh sẽ nằm trong tay bạn nếu bạn đọc bài viết này.

    Tuy nhiên trước khi bạn có thể tận dụng phương pháp này, bạn phải cần có kế hoạch. Bất kỳ chiến dịch SEO nào cũng phải được xây dựng dựa trên các mục tiêu, bán hàng, khán giả và các kênh social.

    [​IMG]

    Một khi bạn đã xác định tất cả những yếu tố này, bạn có thể bắt đầu đưa ra các chiến lược SEO thông minh. Nếu việc chuẩn bị của bạn được hoàn tất, hãy đi sâu và tập trung vào 5 điểm này để SEO hiệu quả.

    1. Khả năng sử dụng là trên hết

    Trang web của bạn là nhà kỹ thuật số của bạn. Đây là nơi bạn có thể nhằm mục đích để lái tất cả người dùng. Chính vì lý do này mà trải nghiệm người dùng là quan trọng đối với nỗ lực SEO. Google muốn cung cấp UX tốt nhất có thể, vì vậy nó mong muốn các trang web mà nó xếp hạng cũng cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng.

    Hãy làm một cái gì đó rõ ràng: trải nghiệm người dùng không có nghĩa là bạn có một trang web tốt. Nó có nghĩa là bạn sẽ có một trang web có tiếng tăm. Tính thẩm mỹ là rất quan trọng. Bằng cách giữ cho bài viết thật sạch sẽ, gọn gàng và tập trung vào việc lái khách truy cập đến bước tiếp theo trong cuộc hành trình của họ, bạn sẽ giữ khách truy cập tương tác lâu hơn, khi đó nó làm tăng giá trị SEO.

    Khi cấu trúc trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng các yếu tố của một trang web có thể tiếp tục các mục tiêu chính của công ty bạn.

    Tất nhiên, có những bước cần thiết bên ngoài các chức năng mà bạn sẽ cần phải thực hiện để cải thiện SEO, chẳng hạn như tối ưu hóa hình ảnh, mua lại các liên kết inbound, nghiên cứu từ khóa.

    2. Các loại từ khóa khác nhau

    Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của SEO. Bạn phải nhắm mục tiêu vào các từ khóa đúng để tiếp cận các đối tượng có liên quan. Trong khi một số từ khóa, chẳng hạn như từ khóa dài gần đây đã tăng sức mạnh, bạn nên dùng sự hiểu biết của bạn để đi sâu vào nó.

    Các từ khóa là những cụm từ mà người dùng tìm kiếm sẽ tận dụng để mô tả doanh nghiệp. Nó sẽ là vô cùng rộng lớn và rất khó để xếp hạng. Mặc dù vậy, chúng vẫn đóng một phần không thể thiếu trong chiến lược từ khóa. Những thuật ngữ này nên được thừa hưởng hoàn toàn từ trang web của bạn.

    Từ khóa có liên quan nhằm mục đích nhắm mục tiêu vào các cụm từ có liên quan chặt chẽ đến phân khúc của bạn. Những từ khóa thường được sở hữu bởi các thương hiệu mà không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn, thậm chí bạn có thể tìm cách giả mạo quan hệ đối tác với các doanh nghiệp này. Sử dụng các từ khóa này có thể dẫn đến việc trao đổi liên kết với một thương hiệu có uy tín và có liên quan.

    Từ khóa sản phẩm đi sâu hơn vào một phân khúc. Những thuật ngữ mô tả các dịch vụ mà công ty bạn xử lý. Để tận dụng theo cách hiệu quả nhất, chúng cần phải rất cụ thể. Nếu thương hiệu của bạn bán giày, bạn sẽ muốn sử dụng các từ khóa thương hiệu như Nike, Adidas, New Balance...

    Từ khóa nhắm mục tiêu vào vị trí địa lý phải là SEO địa phương. Những thuật ngữ này là về vị trí và giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác xác định nơi ở của một doanh nghiệp, sau đó có thể trả lại cho người dùng tìm kiếm. Từ khóa nhắm mục tiêu vào các khu vực địa lý là cực kỳ quan trọng khi Google tuyên bố rằng 50% người dùng thực hiện tìm kiếm địa phương trên điện thoại thông minh của họ và họ đã ghé thăm cửa hàng trong một ngày.

    Chiến thuật này sẽ mất một thời gian để tạo ra kết quả, đó là một cách tuyệt vời để có được thông tin từ khóa bằng cách thực hiện một tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên trang web của bạn.

    3. HTTPS

    Google đặt tầm quan trọng về sự an toàn của người dùng. HTTPS URL cung cấp một trải nghiệm an toàn hơn dành cho người truy cập website khi so sánh với HTTP. Trên thực tế, "s" là viết tắt của từ security. HTTPS là dấu hiệu xếp hạng trong thuật toán của họ. Backlinko, một dịch vụ đào tạo SEO đã tiến hành một nghiên cứu sâu hơn vào 1 triệu kết quả tìm kiếm Google và phát hiện ra mối tương quan hợp lý với trang xếp hạng đầu tiên của Google và HTTPS.

    Hơn nữa Gary IIIyes đã gửi đi một tweet nói rằng "Nếu bạn là một SEO và bạn đang đề xuất chống lại HTTPS, bạn nên cảm thấy điều đó là tồi tệ". Hãy đặt lợi ích sang một bên và hãy sử dụng HTTPS cho trang web của bạn.

    4. Hỗ trợ Schema.org

    Schema là một loại hình dữ liệu có cấu trúc giúp Google và các bộ máy tìm kiếm khác trả lại kết quả nhiều thông tin hơn cho người dùng của họ. Việc thêm Schema markup vào trang web của bạn sẽ giúp cải thiện rich snippets trong SERPs cũng như để công cụ tìm kiếm đánh giá được chất lượng trên trang web của bạn.

    Schema markup hiện không phải là tín hiệu xếp hạng, Google nói rằng có thể trong tương lai gần họ sẽ đưa nó trở thành tín hiệu xếp hạng trong thuật toán của họ. Trong một Hangout gần đây của Google, John Mueller cho biết "tôi nghĩ rằng [structured markup] là một cái gì đó có thể được đưa vào để xếp hạng".

    5. Tạo nội dung

    Có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nghe về marketing content tại thời điểm này nhưng nó vẫn cần phải được nhắc lại.

    Nội dung đóng một vai trò lớn trong SEO và cần được tạo ra thường xuyên và tập trung vào các từ khóa nhằm mục đích xếp hạng nó. Đây không phải là lúc để nói rằng nội dung cần phải tập trung vào các từ khóa thay vì người dùng cuối. Việc phát triển nội dung hữu ích mà độc giả muốn thưởng thức là điều rất tuyệt vời. Nội dung không chỉ góp phần vào chiến lược SEO mà nó còn có khả năng xếp hạng ở tất cả và tạo ra hiệu quả gấp đôi. Ngoài ra, nội dung thường xuyên được đăng tải sẽ là cơ hội để Google thu thập trang web của bạn và nó cho họ biết rằng bạn đang hoạt động, đây là một yếu tố góp phần tăng cường SEO.

    SEO có thể là khó khăn nhưng chiến thuật kiểu này không phải là phức tạp và nó sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn. Nếu trang web của bạn đang tồn tại, SEO là một thực hành marketing cần thiết để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

    Bạn có biết những chiến thuật SEO thông minh khác giúp tăng thứ hạng? Bạn đang gặp những khó khăn gì về SEO? Hãy chia sẻ những khó khăn đó với chúng tôi và chúng tôi có thể giúp bạn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x