5 bí quyết SEO hiệu quả cho website

Thảo luận trong 'Công cụ SEO backlinks - SEO tools' bắt đầu bởi anantran, 8/1/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,874

  1. Offline

    anantran Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    13
    Đó là câu chốt lại vấn đề của Dan Clarke – nhà sáng lập, CEO của công ty tìm kiếm Disruptient – sau những chia sẻ về những cách tốt nhất để làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization) tại Hội nghị Tech In Asia Jakarta 2015.

    “Nếu tuân theo nguyên tắc này, website của bạn tự khắc sẽ đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của Google và cho ra những kết quả tìm kiếm thật chất lượng trên nền tảng của họ”, Dan Clarke giải thích.

    Sự thật là Google vẫn là công ty quảng cáo lớn nhất thế giới. Nếu bạn đang muốn nâng cao điểm số của website trên trang kết quả công cụ tìm kiếm của Google thì những bí quyết sau đây của Dan Clarke sẽ vô cùng hữu ích.

    1. Nội dung là “vua”

    Nội dung chính là thứ giúp bạn trở nên nổi bật giữa một không gian tìm kiếm trực tuyến đông đúc. Wikipedia thường được đánh giá cao (nếu không muốn nói là cao nhất) nhờ nội dung dồi dào của nó.

    “Các website được đánh giá dựa trên nội dung, vì vậy đừng viết những thứ nhạt nhẽo, rỗng tuếch hoặc kém bổ ích cho người đọc. Tránh sự lặp đi lặp lại hoặc ôm đồm quá nhiều nội dung không cần thiết, độ dài của mỗi bài nên từ 350 – 1.000 từ. Bạn cần đưa ra những nội dung mà mọi người thường tìm kiếm chứ không phải là những nội dung mà bạn thích”, Dan Clarke cho hay.

    2. Việc truy cập phải dễ dàng và nhanh chóng

    Google đánh giá thấp các website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đó là nguyên tắc đơn giản và phù hợp với xu hướng hiện tại, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin trên các thiết bị di động, đặc biệt là khi đối với nhiều người, smartphone chính là công cụ đầu tiên (đôi khi là duy nhất) để truy cập internet. Cũng chính vì vậy, tốc độ tải trang là yếu tố rất quan trọng.

    "Hãy xây dựng website tương thích tốt với nhiều thiết bị và có tốc độ tải nhanh hơn bằng công nghệ mới HTML5", Dan Clarke gợi ý.

    3. Tránh trùng lặp URL

    Thông thường, để nâng cao số lượng người tiếp cận với nội dung của website mình, đôi khi bạn phải chia sẻ chúng đến một website lớn hơn, có uy tín hơn. Vì các website này có thứ hạng SEO cao và được xem là “đáng tin cậy” hơn nên Google sẽ dẫn nhiều độc giả đến đây hơn là website của bạn, dù cả 2 nội dung như nhau.

    Do đó, nếu muốn tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm, bạn cần phải đầu tư vào từng nội dung sao cho chúng thật khác biệt (độ Unique cao), tránh trùng lặp URL để vừa không gây nhầm lẫn cho người dùng vừa tạo sự thuận tiện cho các thuật toán của Google trong quá trình tìm kiếm.

    4. Những liên kết ngoài giúp tăng mức độ tin cậy của website

    Những liên kết ngoài (liên kết trỏ từ những trang web khác tới trang web của bạn) giúp lan truyền nội dung hiệu quả. Các website khác dẫn người dùng về website bạn càng nhiều, độ đáng tin cậy của bạn càng được Google đánh giá cao.

    Có thể nói, những liên kết ngoài đóng vai trò như những “lá phiếu tín nhiệm”, cho Google biết rằng những nội dung của bạn là hữu ích, chất lượng vì mọi người đều muốn đọc. Đây là cách hiệu quả để website của bạn tiếp cận với nhiều người hơn.

    5. Đừng đánh lừa Google

    Trong quá trình làm SEO, nhiều người muốn đánh lừa Google bằng các phương pháp gây mơ hồ, chẳng hạn như đặt các đoạn văn bản màu trắng trên nền trắng để thêm thắt nội dung trên website nhằm tăng cường SEO nhưng không làm ảnh hưởng đến phong cách riêng, làm giả các liên kết ngoài để tăng độ tin cậy… Tuy nhiên, Google luôn cập nhật liên tục các thuật toán và họ không khó tìm ra những website áp dụng kỹ thuật “SEO mũ đen” như vậy.

    Khi phát hiện ra website “gian lận”, Google sẽ xóa bỏ thứ hạng SEO hiện tại của website đó và tiến hành đánh giá lại từ đầu. “Không có giải pháp nào hữu ích khi rơi vào trường hợp này, vì vậy tốt nhất bạn đừng cố tình đánh lừa Google để phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu”, Dan Clarke đưa ra lời khuyên.
    Nguồn: doanhnhansaigon
     
    #1
  2. Offline

    haisieubeo1 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    10
    Nội dung chính là thứ giúp bạn trở nên nổi bật giữa một không gian tìm kiếm trực tuyến đông đúc. Wikipedia thường được đánh giá cao (nếu không muốn nói là cao nhất) nhờ nội dung dồi dào của nó.
     
    #2
  3. Offline

    phac Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    278
    Giờ sang 2016 hơn 4 tháng rồi có chiêu gì mới không bạn> Giờ cái khoản đi link diễn đàn bị quản lí chặt chẽ quá.
     
    #3
  4. Offline

    anhphuc37 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    9
    Em cũng thấy nội dung là quan trọng. MÀ viết content nhiều càng về sau càng bí ý tưởng. Viết bài mwor rộng các kiểu mà vẫn thấy khó viết quá các bác aj
     
    #4
  5. Offline

    notbook Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    15
    Như thế nào được coi là đánh lừa GG vậy bác ơi ???
    Hàng ngày e đi backlink trên các diễn đàn, viết bài đều đặn thì chắc không sao đâu các bác nhỉ
     
    #5
  6. Offline

    kimchungmoz Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    9
    mình chuyên gia đánh lừa gg đây he ha
    "Trong quá trình làm SEO, nhiều người muốn đánh lừa Google bằng các phương pháp gây mơ hồ, chẳng hạn như đặt các đoạn văn bản màu trắng trên nền trắng để thêm thắt nội dung trên website nhằm tăng cường SEO nhưng không làm ảnh hưởng đến phong cách riêng, làm giả các liên kết ngoài để tăng độ tin cậy… Tuy nhiên, Google luôn cập nhật liên tục các thuật toán và họ không khó tìm ra những website áp dụng kỹ thuật “SEO mũ đen” như vậy."
     
    #6
  7. Offline

    lamtraumvn Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    35
    thấy nhiều công ty nó quảng cáo là đảm bảo có thể đánh lừa google mà không bị phát hiện, có nên thuê họ seo không nhỉ. Mà liên kết ngoài có uy tín đến đâu thì cũng nên hạn chế thôi, không nên dùng nhiều không tốt cho seo
     
    #7
  8. Offline

    thienthanh2710 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    5
    Đầu tiên phải làm là seo Onpage, rồi thích làm gì thì làm, trong nhà còn chưa ổn thì ra ngoài va vấp xã hội sao được, đấy là ý kiến của riêng em thôi ạ:(
     
    #8
  9. Offline

    congbui5093 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    10
    mình thì nội dung ok... đi backlink cũng khá ổn, cũng có 2 site vệ tinh nhìn chung là chất lượng thế mà SEO đến gần 3 tháng từ ở mức cạnh tranh trung bình vẫn không thấy lên ý hịc hịc.. có ai giải thích được giùm mình không
     
    #9
  10. Offline

    thienthanh2710 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    5
    Bạn nói sao chứ, nếu bạn làm ổn những bước bạn nói mình chắc chắn lên top, diễn đàn đi link chất lượng, o
     
    #10
  11. Offline

    vtv6 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    6
    Nội dung quan trọng nhưng mà vẫn phải đi SEO trên các diễn đàn khác mới đc. Không thì tự nhiên ai biết mà vào trang của bạn, đọc bài của bạn. Đúng là cái gì hay sẽ tự nó viral nhưng cũng phải có bước spam :))
     
    #11
  12. Offline

    duancuacuon Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    3
    5 bí quyết SEO hiệu quả cho website khá là hay. Nội dung lúc nào cũng được coi là yếu tố cấu thành nên một thành công trong seo.
     
    #12
  13. Offline

    dothitoan Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    8
    Biết nội dung là seo cơ mà càng viết càng bí ý tưởng, không biết phải viết mãi sao được , mà đi link thì giờ chặt chẽ quá , còn cái đánh lừa google thì mình gà quá chưa biết khoản này
     
    #13
  14. Offline

    vtv6 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    6
    Không nên tìm cách đánh lừa google. Đến lúc ông bác phát hiện ra là phạt đấy, coi như công SEO từ trước đến giờ vứt đi luôn
     
    #14
  15. Offline

    dothitoan Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    8
    uh cảm ơn bạn, mình cũng không nghĩ sẽ đánh lừa bác google đâu không nhỡ bị phát hiện thì công đi toi hết
     
    #15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x