4 vấn đề cần quan tâm khi thuê máy chủ

Thảo luận trong 'Tư vấn hỏi đáp về máy tính' bắt đầu bởi dongbich, 5/8/16.

Lượt xem: 964

  1. Offline

    dongbich Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    14
    Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ : VDO, mắt bão, nhân hòa… với nhiều phần dịch vụ: thuê máy chủ Supermicro, thuê máy chủ Dell, thuê máy chủ IBM, thuê máy chủ HP.

    Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê máy chủ thay cho việc đầu tư xây dựng hệ thống máy chủ cho mình bởi những đặc tính nổi bật của dịch vụ thuê máy chủ: tiết kiệm chi phí khởi tạo, chi phí vận hành, bảo chì mà các tính năng vẫn đầy đủ như việc xây dựng hệ thống máy chủ riêng.

    Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang loay hoay với việc lựa chọn dịch vụ thuê máy chủ cho mình. Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm khi đi thuê máy chủ

    1. Cấu hình máy chủ

    Trước khi quyết định có thuê máy chủ của một nhà cung cấp nào đó, bạn cần nghiên cứu chi tiết về cấu hình máy chủ có phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp hay không. CPU có bao nhiêu nhân, bộ nhớ có đủ lớn không, công suất nguồn là bao nhiêu… Bạn cần tìm hiểu kĩ càng những vấn đề này để chọn chính xác máy chủ mình cần tránh lãng phí cũng như thiếu hụt khi đưa vào sử dụng thực tế.

    2. Giá cả

    Một vấn đề quan trọng khác nữa chính là giá cả. Liệu cấu hình máy chủ có tương xứng với mức giá bạn bỏ ra không? Để biết điều đó, bạn cần tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn. Đặc biệt, bạn nên tham khảo nhiều nơi chothuê máy chủkhác nhau để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài mức giá phải trả đầu tiên khi thuê máy, bạn cũng cần chú ý đến những khoản phí phát sinh và bổ sung sau khi sử dụng dịch vụ. Hãy đảm bảo rằng, bạn đã kiểm tra cẩn thận điều này trước khi kí kết hợp đồng cùng nhà cung cấp.

    3. Tốc độ kết nối mạng

    Tốc độ kết nối mạng là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến ấn tượng của người dùng về website của bạn. Chẳng ai có động lực tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trong một website mà phải chờ đợi quá lâu, nhất là thời đại mà con người ngày càng bận rộn như hiện nay. Thông thường, tốc độ mà nhà cung cấp báo với bạn sẽ có sự khác biệt so với tốc độ thật bạn trải nghiệm. Lời khuyên là, bạn nên chọn những nhà cung cấp có sẵn Trung tâm Dữ liệu (Data Center) để dễ dàng hơn khi bạn muốn mở rộng băng thông.

    4. Thuê máy chủ giá rẻ

    Thuê máy chủ giá rẻlà lựa chọn phổ biến của nhiều người làm kinh doanh. Tuy nhiên để chọn chính xác được nhà cung cấp chất lượng, bạn phải tìm hiểu và đánh giá từ nhiều khía cạnh khác nhau.

    Trên đây là 4 vấn đề mà các doanh nghiệp cần quan tâm khi quyết định sử dụng dịch vụ thuê máy chủ để đưa ra được những lựa chọn chính xác và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x