4 huyền thoại về Google Panda vẫn còn tồn tại

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 19/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 725

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bản cập nhật Google Panda được giới thiệu vào năm 2011 nhằm ngăn chặn nội dung chất lượng thấp. Toàn bộ mục đích của Panda là nhằm ngăn chặn nội dung spam, nhồi nhét từ khóa để thực hiện tìm kiếm thứ hạng tốt nhất tương quan với nội dung chất lượng.

    [​IMG]

    Đó là một điều tốt.

    Vấn đề là Panda đã làm sáng tỏ rất nhiều thứ, không chỉ là spam, nhồi nhét từ khóa, mua liên kết mà còn tung ra hàng loạt những lời khuyên tốt nhất trong tháng 1 năm 2011. Đến tháng 2, Panda tung ra và thứ hạng của họ đã bị giảm nặng.

    Thuật toán của Google luôn là độc quyền. Chúng ta tiếp tục cố gắng để dự đoán thì họ lại tiếp tục thay đổi các quy tắc. Kết quả là có những niềm tin về cách Panda hoạt động thực sự và thậm chí cả những gì đã tồn tại trong nhiều năm. Một trong số đó giờ không còn đúng nữa, một trong số chúng không còn là sự thật, tất cả chúng là những huyền thoại có thể khiến bạn lãng phí thời gian và thậm chí có khả năng gây tổn hại thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    1. Đó sẽ là một bản cập nhật Panda sớm

    Trong tháng 3 năm 2013, Google đã công bố Panda sẽ trở thành "Everflux", tích hợp với các thuật toán tìm kiếm cơ bản và cập nhật liên tục.

    Huyền thoại này xuất phát từ tác động của việc triển khai Panda ban đầu khi hiệu ứng mong muốn của Panda - các trang web spam đã bị giảm thứ hạng và có một số trang web thực sự được tăng thứ hạng. Trong thời gian ngắn, kết quả của việc triển khai Panda ban đầu là hỗn loạn. Mọi người nhìn vào khả năng của một bản cập nhật Panda mới với một mối quan tâm sâu sắc rằng nó sẽ xảy ra một lần nữa.

    Nhược điểm tồi tệ nhất của huyền thoại này là thông tin cập nhật của Google đang làm thay đổi cách thức thực hiện của các doanh nghiệp trực tuyến. Bản cập nhật mobile-friendly được ra mắt vào cuối tháng 4 đã ảnh hưởng đến nhiều trang web hơn cả Panda nhưng nó gây ra ít xôn xao. Chúng ta đã học được cách sống với Panda và nó đã giúp nhiều người trong chúng ta bằng cách làm marketing content và tối ưu hóa tìm kiếm.

    2. Duplicate Content Filter là một phần của Panda

    Điều này là hoàn toàn không đúng sự thật. Tuy nhiên nó phổ biến vì chúng nhắm đến kết quả tương tự - phần thưởng chất lượng - và chúng đến cùng một lúc.

    Trong một cuộc thảo luận với Marie Haynes Twitter, John Mueller trả lời dứt khoát rằng "Đó là 2 thứ riêng biệt và độc lập."

    [​IMG]
    Google đã tinh vi hơn trong việc đối phó với nội dung trùng lặp trong những năm qua. Một số lượng lớn trang web sẽ bị mất lưu lượng truy cập nhưng nếu bạn sửa chữa nó bạn sẽ được phục hồi lưu lượng truy cập. Điều đó không xảy ra với các hình phạt Panda.

    Ngoài ra còn có một sự khác biệt lớn giữa tác động nội dung trùng lặp trong trang web của bạn và nội dung trùng lặp từ các nơi khác trên trang web: làm loãng lưu lượng truy cập và các cờ màu đỏ đang bay tại Google HQ. Các trang web thương mại điện tử có nguy cơ gặp rắc rối vì chúng có hàng ngàn các trang sản phẩm có thể được sử dụng để mô tả sản phẩm của nhà sản xuất. Thẻ Canonical cho các trang trùng lặp và bản copy của riêng bạn là một cách chữa.

    3. Quá nhiều UGC sẽ thu hút Panda

    User-generated content (UGC) từng là Holy Grail. Nó là bằng chứng xã hội, nội dung của nó là free và nó là bằng chứng của sự gắn kết sâu. Mọi người không đóng góp nội dung cho trang web mà họ không quan tâm.

    Bài viết Panda đã bắt đầu thay đổi. Và bây giờ SEO đang đề xuất rằng client sẽ loại bỏ tất cả user-generated content từ trang web của họ.

    Một lần nữa, đây là một phản ứng mạnh mẽ dựa trên sự hiểu lầm về những gì Panda đã làm. Nó không phải là user-generated, cũ, sơ sài hay bất cứ điều gì khác. Nó là về chất lượng. Một số UGC là chất lượng cao trong khi một số thì lại không. John Mueller giải thích rằng:

    "Một điều khá phổ biến là các diễn đàn là user-generated content chất lượng thấp. Nếu bạn có nhiều cách để nhận biết loại nội dung này và ngăn chặn nó khỏi chỉ mục, nó có thể làm cho các thuật toán dễ dàng để xem xét chất lượng tổng thể của trang web".

    UGC thậm chí còn tồi tệ hơn nếu trang web của bạn là một diễn đàn hoặc hoạt động như một diễn đàn. Trong trường hợp như Stack Overflow và Quora thì đây gần như là UGC. Vậy rủi ro mà Google sẽ săn lùng UGC là gì? Điều này đã xảy ra với Mozilla trong năm 2013.

    John Mueller khuyến cáo:

    "Phương pháp tương tự có thể được sử dụng để ngăn chặn diễn đàn spam từ chỉ mục. Tùy thuộc vào loại diễn đàn, có thể có những cách khác nhau để nhận biết nhưng nhìn chung nó sẽ giúp cho mọi thứ sạch sẽ và chất lượng cao, đặc biệt là khi một trang web chủ yếu là UGC".

    Nhiều trang web diễn đàn đang hoạt động theo kiểu hỏi và trả lời. Một cách hiệu quả để bảo vệ nội dung sơ sài khỏi móng vuốt của bots tìm kiếm là không hiển thị các câu hỏi mà không có các câu trả lời. Khi nội dung hữu ích được xây dựng, những trang này có thể được index.

    4. Tất cả các trang cần phải là chất lượng cao

    Đây có lẽ là huyền thoại lớn nhất về Panda. Rằng mỗi trang cần phải hoàn hảo để trang web được xếp hạng và nếu có bất cứ điều gì trên đó mà Panda không thích, toàn bộ trang web sẽ bị ảnh hưởng.

    Trong thực tế, Panda thường phạt những trang kém chất lượng, không phải là toàn bộ trang web. Trang chính của trang web vẫn có thể được xếp hạng tốt ngay cả khi một số nội dung của trang đó không đạt chất lượng.

    Bạn đang tìm kiếm gì về bức tranh tổng thể của Google? Nếu bạn có một trang web tuyệt vời với một vài trang xấu, Panda có thể đánh các trang mà trang web của bạn được xếp hạng. Joost de Valk giải thích rằng:

    "Panda thường ảnh hưởng đến trang web của bạn bởi bạn có quá nhiều trang chất lượng thấp, nó chiếm phần lớn trên toàn bộ trang web của bạn".

    Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích của bạn để kiểm tra các trang kém chất lượng và khắc phục nó. Một số trang có thể thực sự hữu ích cho một vài khách truy cập nhưng cũng có một số trang có tỷ lệ thoát rất cao vì khách truy cập không tìm kiếm được những gì họ cần.

    Kết luận

    Panda là một con thú khác khi bạn nhìn vào nó. Nhu cầu của Panda có vẻ khá hợp lý khi bạn biết thực sự chúng đang có những gì và làm thế nào để làm việc với chúng. Đừng để những huyền thoại này tồn tại, hãy tạo trang web thân thiện với Panda.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x