3 sai lầm thường gặp khi viết quảng cáo online

Thảo luận trong 'Trung tâm marketing online' bắt đầu bởi kieudai91, 24/3/16.

Lượt xem: 350

  1. Offline

    kieudai91 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    2
    Bạn băn khoăn khi viết một tiêu đề cho Email Marketing, cho mẫu quảng cáo từ khóa hay quảng cáo facebook,… và thấy mẫu quảng cáo của mình có vẻ rất hay rồi, nhưng CTR vẫn rất thấp. Đó là vì bạn vẫn còn vướng các lỗi tưởng chừng rất cơ bản sau.
    Không trọng tâm những giá trị sản phẩm – dịch vụ
    Hãy thử làm một bài tập nhỏ: Nếu chỉ viết giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn trong vòng 03 câu thôi, bạn sẽ viết gì? Người viết quảng cáo thường hay gặp vấn đề khó khăn trong việc viết một cách trọng tâm những vấn đề cần nói, chưa kể những từ ngữ lại gây ra sự khó hiểu với khách hàng của chính bạn. để viết được giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cô đọng nhất bạn hãy tập trả lời cho 3 câu hỏi từ phía khách hàng:
    • Tôi được gì?
    • Có gì khác biệt? Tại sao tôi nên mua ở đây?
    • Làm sao để tôi tin?
    [​IMG]
    Trả lời được 03 câu hỏi này chính là bạn đã tìm ra được Unique selling point cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

    [​IMG]
    Ở ví dụ trên, mẫu quảng cáo từ khóa đã trả lời được cho 3 câu hỏi mà tôi đã nêu ra:
    1. Tôi được gì? – được giày nam thời trang
    2. CÓ gì khác biệt? – Mẫu mã đa dạng chất lượng tốt
    3. Làm sao để tôi tin? – đổi trả hàng miễn phí trong 15 ngày.
    Tất nhiên, ở câu hỏi số 2 theo ví dụ ở trên bạn có thể thấy shop quần áo nào cũng sẽ giới thiệu về việc “mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt”, chính vì vậy, nếu theo phương pháp trả lời câu hỏi này, chính bạn cũng sẽ tối ưu việc viết của mình để có phần viết thu hút hơn. Ví dụ trong trường này bạn có thể sửa thành: Hơn 100 mẫu giày mới nhất từ US
    Không cụ thể
    Ở ví dụ về giày ở trên, việc sử dụng cụm từ “mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt” là lỗi không cụ thể các giá trị mang lại cho khách hàng. Hãy càng cụ thể càng tốt trong cách viết quảng cáo của bạn.

    Có nhiều cách để bạn có thể cụ thế hóa lợi ích khi viết quảng cáo. Cách dễ nhất khi mới bắt đầu là bạn hãy bắt đầu bằng việc tiêu đề quảng cáo có con số cụ thể.

    [​IMG]
    Các mẫu quảng cáo na ná nhau, không có sự khác biệt để thu hút khách hàng, trừ mẫu quảng cáo ở giữa

    [​IMG]

    Với cách viết “giá chỉ từ” sẽ dễ thu hút tạo sự nổi bật cho mẫu quảng cáo của bạn

    [​IMG]

    Mẫu quảng cáo có sử dụng những con số khuyến mãi cụ thể

    Yếu tố cụ thể trong một mẫu quảng cáo cũng đến việc bạn chọn sử dụng hình ảnh. Đối với các sản phẩm bạn có thể chọn những hình ảnh “in use” – nghĩa là trong bối cảnh sản phẩm đó được sử dụng trên thực tế như thế nào? Việc này khiến mẫu quảng cáo của bạn sinh động hơn và thuyết phục hơn.

    [​IMG]
    Nhìn vào mẫu quảng cáo trên, người dùng ngay lập tức rất khó hình dung bạn đang quảng cáo cho loại hình sản phẩm/dịch vụ nào

    [​IMG]

    Các sản phẩm thể hiện cận sản phẩm và khi sử dụng sẽ như thế nào giúp khách hàng dễ hình dung đưa ra quyết định mua sản phẩm

    Không đúng ngôn ngữ của khách hàng
    Đa số người mua laptop sẽ không nói: “Tôi muốn 1 cái máy có core i7”, mà họ sẽ nói: “tôi muốn một cái laptop mạnh vừa có thể chạy các chương trình nặng chơi game mà không bị đứng”. Như vậy, câu quảng cáo của bạn có thể nên là: “Chiếc laptop có thể chơi game và chạy các chương trình nặng cùng một lúc”

    Đối với quảng cáo, đặc biệt quảng cáo trên internet, bạn chỉ có 3 giây để thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên, chính vì vậy hãy luôn nói đúng ngôn ngữ và “nỗi đau” thật sự của khách hàng.

    Nếu bạn muốn quảng cáo một phòng tập gym nhắm vào đối tượng người ốm, mẫu quảng cáo bạn có thể viết là gì? Người ốm sẽ không nói: “Tôi muốn có cơ bắp hơn”. Thực sự họ muốn có thân hình đẹp đẽ để tự tin và thu hút các cô gái. Câu quảng cáo của bạn có thể là: Muốn có một cơ thể nóng bỏng chỉ trong vòng 30 ngày? Đăng ký ngay. Hiện đang giảm giá 20%!

    Vẫn còn rất nhiều những lỗi khác mà bạn có thể gặp trong quá trình làm các mẫu quảng cáo online, tuy nhiên ở trên là 3 sai lầm thường nhưng lại cơ bản nhất. Hãy chú ý và điều chỉnh những mẫu quảng cáo của mình để hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x