3 lời khuyên cho Mobile Testing Tool mới của Google

Thảo luận trong 'Kiến thức tài liệu Onpages' bắt đầu bởi cuongapple, 6/7/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,119

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Nếu bạn chưa sẵn sàng cho điện thoại di động thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội hoặc bạn đang trao cơ hội cho đố thủ cạnh tranh với bạn. Nếu không có một trang web di động thì nó sẽ gây tổn hại đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn, không những thế bạn còn mất đi thứ hạng trong các trang kết quả tìm kiếm di động. Và kết quả cuối cùng là bạn sẽ nhìn thấy sự sụt giảm về lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Tóm lại là, bạn đang đánh mất dần đi thị phần nếu trang web của bạn không mobile-friendly.

    Rất may là Google đã cung cấp một công cụ miễn phí để kiểm tra khả năng sử dụng điện thoại di động của trang web (không nên nhầm lẫn với các công cụ kiểm tra điện thoại di động cũ của Google). Các công cụ mới sẽ crawl trang web và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về các vấn đề mà nó tìm thấy. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên, hành động để cải thiện trải nghiệm cho người dùng di động.

    Dưới đây là những gì bạn cần biết về công cụ kiểm tra điện thoại di động mới của Google.

    1. Nó có một giao diện người dùng đơn giản.

    Khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ này, bạn sẽ thấy rằng nó không quá phức tạp. Thực sự là bạn chỉ có một trường mà bạn có thể nhập bất cứ điều gì. Đó là nơi bạn nhập URL của trang web.

    [​IMG]

    Không có nút nhấn. Bạn chỉ cần nhấn phím Enter khi bạn đã nhập vào URL. Công cụ này sẽ dành một vài phút để thu thập trang web của bạn. Khi nó được thực hiện, nó sẽ cung cấp cho bạn một câu trả lời về việc trang web của bạn có phải là mobile-friendly hay không.

    Hy vọng rằng, bạn sẽ thấy một hộp màu xanh lá cây lớn có dòng chữ này: “This page seems mobile-friendly”.
    [​IMG]
    Nếu công cụ không nhận thấy bất kỳ vấn đề, bạn sẽ nhận được một báo cáo từ chúng.

    2. Nó được liên kết với Google Search Console.

    Hiện nay đã có một số báo cáo tuyệt vời trong Google Search Console. Báo cáo Mobile Usability là một trong số đó. Rất may là có một liên kết trong phần “Next steps” trên trang kết quả của công cụ thử nghiệm di động sẽ trực tiếp đưa bạn đến báo cáo. Nó sẽ được dán nhãn “Open site-wide mobile usability report".

    [​IMG]

    Nhắp chuột vào đó và bạn sẽ mở Search Console trong một tab mới. Liên kết này sẽ đưa bạn thẳng tới báo cáo Mobile Usability dưới header “Search Traffic” ở menu bên trái.

    Ở phía trên cùng của báo cáo, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị cho bạn thấy có bao nhiêu vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động mà Google nhìn thấy trong vài tháng qua. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy một bảng mô tả từng vấn đề.

    Nếu bạn click vào một hàng trong bảng, bạn sẽ nhận được một cơ hội để tìm hiểu thêm về vấn đề này và cách để sửa chữa nó. Click vào nó một lần nữa và Google sẽ hiển thị một cửa sổ pop-up cung cấp cho bạn cơ hội để kiểm tra vấn đề của trang web một lần nữa. Nó cũng cung cấp cho bạn cách để giải quyết vấn đề.

    3. Nó báo cáo về một loạt các vấn đề

    Dưới đây là những vấn đề bạn có thể mong đợi để thấy trong báo cáo Mobile Usability:

    - Sử dụng Flash: Trước đây, Flash là cơn sốt đối với các nhà phát triể web. Sau đó, Apple đưa ra iPhone và hứa rằng không hỗ trợ công nghệ Flash. Và kết quả là Flash chỉ được sử dụng tốt nhất ở trong quá khứ.

    - Viewport chưa được configured: Có một số nhà phát triển web bỏ qua điều này. Chúng cần phải có thẻ meta viewport. Đó là một quá trình đơn giản nhưng một số nhà phát triển mới bỏ qua nó. Báo cáo khả năng sử dụng sẽ cho bạn biết nếu bạn bỏ quên nó, hãy thêm nó vào.

    - Cố định chiều rộng viewport: Trong thời đại của mobile, việc cố định chiều rộng là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì mọi người có thể xem trang web của bạn trên các thiết bị có kích thước màn hình khác nhau. Họ cũng có thể quyết định sử dụng chiều dọc hay chiều ngang khi xem trang trên nền tảng điện thoại di động. Đó là lý do tại sao bạn cần phải thiết lập chế độ để phù hợp với chiều rộng và chiều ngang của thiết bị.

    - Nội dung không được điều chỉnh để viewport: Bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn truy cập vào một trang web trên một thiết bị di động phải di chuyển sang phải chỉ để xem mọi thứ trên trang. Hy vọng rằng, điều đó đã không xảy ra với bạn. Google sẽ cho bạn biết nếu nội dung của bạn là quá rộng cho người xem trên điện thoại di động.

    - Font chữ nhỏ: Đây là một vấn đề vẫn còn xảy ra nhiều trên các trang web. Kích thước phông chữ là quá nhỏ. Bạn không muốn người dùng phải "pinch và zoom" chỉ để đọc bài viết của bạn. Nếu bạn nhìn thấy lá cờ đỏ này trong báo cáo về tính khả dụng, điều đó có nghĩa là Google nói cho bạn biết rằng bạn cần phải tăng kích thước phông chữ của bạn.

    - Chạm vào các yếu tố quá gần nhau: Một vấn đề khác bạn mà bạn đã có thể được trải nghiệm khi sử dụng một trang web trên một thiết bị di động là có quá nhiều các phần tử gần nhau khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đây là lỗi của các nhà phát triển. Các nút không nên đặt quá gần nhau, nó phải dễ dàng để người dùng click vào. Google sẽ cho bạn biết nếu bạn gặp phải vấn đề này.

    - Sử dụng Interstitial: Một số nhà phát triển nghĩ rằng điều đó là tốt để mở một pop-up khi người dùng truy cập trang web của họ trên một thiết bị di động. Google lại không nghĩ nó là tuyệt vời. Google sẽ đặt cờ trên trag web của bạn nếu bạn sử dụng nó.

    Hãy bắt đầu - sử dụng công cụ bây giờ

    Với sự phát triển của các thiết bị di động, điều quan trọng bạn cần phải làm là trang web của bạn phải là mobile-friendly. Rất may là Google cung cấp một số công cụ để giúp bạn xác định điều đó. Sử dụng công cụ này sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên trang web của bạn để chắc chắn rằng trang web của bạn không bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x