15 loại liên kết và cách để xây dựng chúng P1

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 22/12/16.

tai hinh nen cho iphone

Lượt xem: 245

  1. Offline

    cuongapple Thành viên BQT
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Nếu bạn biết bất cứ điều gì về SEO và Google xếp hạng các trang web như thế nào, bạn sẽ biết rằng có các liên kết chất lượng đến trang web của bạn từ các trang web trong ngành công nghiệp có liên quan có tầm quan trọng rất lớn. Có nhiều cơ hội liên kết cho trang web của bạn và tôi sẽ cho bạn thấy những liên kết quan trọng. Trong bài viết này tôi sẽ đề cập đến:

    - Tất cả các chiến lược mua lại liên kết sẽ giúp trang web của bạn nhận được lưu lượng tự nhiên.
    - Cách để bạn có thể tìm thấy nó.
    - Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng các liên kết đó là cho trang web của bạn.

    [​IMG]

    1. Các trang tài nguyên

    Như bạn có thể đoán bởi cái tên, một trang tài nguyên trên một trang web là một trang liên kết tới nội dung mà các chủ sở hữu trang web cho là quan trọng đối với khán giả.

    Điều này nghe có vẻ giống như một link roundup đó là một kỹ thuật được thảo luận trong danh sách này.

    - Link roundup diễn ra thường xuyên và tính năng nội dung đã được công bố gần đây (hàng tuần, hàng tháng...).

    - Các trang tài nguyên là một trang tĩnh liên kết đến nội dung trong ngành công nghiệp.

    Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa việc nhận được các liên kết resource page và các liên kết link roundup là:

    - Link roundup được tiến hành trước khi blogger tạo một bài viết.

    - Resource page được tiến hành sau khi resource page có sẵn.

    Resource page có tỷ lệ thành công thấp hơn bình thường, do thực tế rằng bạn đang yêu cầu một ai đó cập nhật nội dung của họ. Dưới đây là một ví dụ từ Smashing Magazine.

    [​IMG]

    Ví dụ khác:

    - Một luật sư có một page resource để liên kết đến các tài liệu của chính phủ và các form mà không cần phải liên kết đến trang web của riêng họ.

    - Một tổ chức marketing internet có thể liên kết đến các công cụ khác nhau mà họ sử dụng.

    Cách để tìm kiếm cơ hội:

    Nó là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn tìm thấy những cơ hội có liên quan. Ví dụ dưới đây cho thấy bạn có thể sử dụng một toán tử tìm kiếm. Bạn có thể thay thế “Web design” với cụm từ của riêng bạn.

    [​IMG]

    Cách để bảo mật:

    Khi bạn tìm thấy một cơ hội liên kết trên resource page, bạn cần phải tìm cách để liên hệ với họ. Chúng tôi sử dụng email nhưng bạn có thể thử một form hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là một loại email, chúng tôi sử dụng để liên kết đến resource page.

    [​IMG]

    Việc lựa chọn resource page thường có tỷ lệ thành công thấp bởi vì bạn đang yêu cầu ai đó đi theo con đường của mình và quay trở lại và chỉnh sửa nội dung cũ để thêm một liên kết.

    Một điều bạn có thể làm là khuyến khích họ để thêm liên kết của bạn: Cung cấp để chia sẻ nội dung với những người follow bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và danh sách email của bạn. Đây là một động lực tuyệt vời bởi bạn chuyển hướng khách truy cập mới đến trang web của họ.

    2. Link Roundups

    Link roundup là một bài viết trên blog liên kết đến bài viết của người viết nội dung trong một thời gian nhất định (thông thường là hàng tháng). Công việc của bạn là tìm những cơ hội này và gửi cho họ một đề xuất để họ liên kết đến nội dung của bạn trong liên kết roundup tiếp theo của họ.

    Link roundup là một cách tuyệt vời để nhận được liên kết với số lượng lớn cung cấp cho bạn một cái gì đó có giá trị để chia sẻ. Sự thành công của các liên kết roundup phụ thuộc vào chất lượng nội dung mà bạn gửi.

    Dưới đây là một ví dụ về Link roundup từ Caktus Group.

    [​IMG]

    Cách để tìm kiếm cơ hội:

    Sử dụng toán tử tìm kiếm trong Google.

    [​IMG]

    Sử dụng Twitter để tìm kiếm bằng cách sử dụng #hashtags và các từ khóa.

    [​IMG]

    3. Guest Posting

    Guest posting là một trong những cách tốt nhất để có được các liên kết chất lượng cho trang web của bạn. Bên cạnh những lợi ích SEO, bạn có thể mong đợi để có được sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập, tiếp cận thương hiệu và cơ hội để xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp của bạn.

    Guest post là gì?

    Guest posts thường không nhìn thấy bất kỳ sự khác biệt so với các bài viết blog chuẩn mà bạn đã từng nhìn thấy. Dưới đây là một ví dụ về guest post mà tôi đã xuất bản trong ngành công nghiệp blog.

    [​IMG]

    Trong bài viết này, tôi đã có thể liên kết đến nội dung mà tôi đã chọn. Bài viết này cũng giúp thúc đẩy tổ chức SEO của tôi được xếp hạng trong Google với các từ khóa cạnh tranh, lái nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của chúng tôi và cũng giúp chúng tôi nhận được một khách hàng.

    Cách để tìm kiếm cơ hội:

    Bạn có thể tìm thấy cơ hội guest post bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm Google. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã lựa chọn để tìm kiếm cơ hội guest posting liên quan đến việc làm vườn.

    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng các toán tử tìm kiếm giống nhau, chỉ trao đổi “gardening” cho ngành công nghiệp của bạn. Tôi sử dụng ví dụ này cho thấy rằng bạn có thể tìm thấy cơ hội guest posting cho mọi ngành công nghiệp.

    Cách để bảo mật:

    Khi bạn đã tìm thấy một cơ hội guest post, bạn cần phải tìm cách để liên lạc với họ. Dưới đây là loại tiếp cận cộng đồng bằng email mà chúng tôi đã sử dụng để guest post cho chính chúng tôi và cho khách hàng.

    [​IMG]

    Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng trong e-mail, bạn nên liên kết đến bài viết hay nhất của bạn.

    4. Cải tạo liên kết

    Bạn có thể tìm thấy các liên kết bị mất và yêu cầu chủ sở hữu trang web thay thế chúng. Lý do để cải tạo liên kết:

    - Nó thay đổi URL trên trang web

    - Nó đã migrate trang web của nó

    Đó là những điều vô cùng quan trọng để hiểu lý do tại sao liên kết của bạn được gỡ bỏ.

    Cách để tìm kiếm cơ hội:

    - Để tìm cơ hội cải tạo liên kết bạn sẽ cần một công cụ để giúp bạn thu thập backlink của trang web. Công cụ yêu thích của tôi là Ahrefs nhưng Majestic, SEMRush và Moz cũng là một trong những công cụ tuyệt vời. Chủ yếu là tôi sử dụng Ahrefs. Tôi nhận thấy rằng các cơ sở dữ liệu của backlink là lớn hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh của nó.

    [​IMG]

    Trong Ahrefs bạn chỉ cần nhập domain của bạn và điều hướng đến “lost” links. Sau đó, bạn có thể kiểm tra liên kết bị mất và xác định xem đó có phải là cơ hội tốt để liên hệ với webmaster hay không.

    Cách để bảo mật:

    Để nhận được liên kết trở lại, bạn phải liên hệ với trang web đó để loại bỏ các liên kết.

    [​IMG]

    5. Các bài viết được tài trợ

    Đây có thể được coi là một chiến thuật mũ xám. Bạn cần phải tìm các trang web chấp nhận quảng cáo. Thay vì mua quảng cáo banner, tôi khuyên bạn nên gửi một yêu cầu tới họ.

    Bạn cần làm việc với một nhà xuất bản để có thể tạo ra một phần nội dung phù hợp với các phần còn lại của trang web của họ. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc nói với họ rằng bạn sẽ không trả tiền cho một bài viết đã được gắn mác như là một bài viết được tài trợ.

    Cách để tìm kiếm cơ hội:

    Bạn có thể tìm thấy cơ hội này bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm trong Google.

    [​IMG]

    Cách để bảo mật:

    Cách tốt nhất để nhận được một liên kết là sử dụng email và để cho họ biết rằng bạn đang tìm kiếm để mua không gian trên trang web của họ.

    [​IMG]

    6. Yêu cầu đề cập đến các liên kết không được liên kết

    Khi bạn tạo ra nội dung hấp dẫn, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và làm các hoạt động PR thì trang web của bạn sẽ được đề cập đến. Điều này là rất tốt nhưng lại không có một liên kết nào đến bạn. Công việc của bạn là để theo dõi các đề cập, các trang web liên hệ và đảm bảo rằng họ đưa một liên kết đến trang web của bạn.

    Các liên kết không được đề cập đến giống như một trang web đề cập đến trang web của bạn, thương hiệu hoặc tên của bạn mà không liên kết đến trang web của bạn.

    Cách để tìm kiếm cơ hội:

    Google Alerts: Bạn có thể tìm thấy điều này bằng cách sử dụng Google Alerts. Bạn phải theo dõi "thương hiệu của bạn" và "tên của bạn". Sau đó bạn sẽ gửi cảnh báo email bất cứ khi nào chúng được đề cập.

    Toán tử tìm kiếm: Bạn có thể sử dụng toán tử tìm kiếm.

    [​IMG]

    Điều này nói với Google để tìm kiếm web cho thương hiệu của bạn và không bao gồm các trang web của bạn trong tìm kiếm.

    [​IMG]

    Cách để bảo mật

    Khi bạn tìm thấy một mention hoặc thương hiệu của bạn mà không có một liên kết, bạn cần phải tìm cách để liên lạc với người đó. Ví dụ:

    [​IMG]


    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: hashtags

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x