13 việc quan trọng hàng đầu trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 1/2/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 651

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    <Dành cho các bạn đang bắt đầu học và làm SEO>

    Bạn đang bắt đầu học SEO? Bạn sẽ thấy rằng, SEO là một lĩnh vực khá rộng với rất nhiều kiến thức quan trọng cần học, và liên tục được cập nhật, thay đổi. Nó khiến cho bạn bị quay vòng vòng và không biết mình cần tập trung vào đâu.

    Để giúp cho các bạn tập trung hơn vào những việc quan trọng nhất trong SEO, mình xin tóm tắt 13 việc cần ưu tiên hàng đầu trong SEO, theo thứ tự quan trọng giảm dần:

    Nhóm ưu tiên thứ #1


    [​IMG]

    1. Tìm và loại bỏ các nội dung trùng lặp trên trang
    Không có điều gì có thể giết chết một trang web nhanh hơn việc trùng lặp nội dung. Nó khiến cho Googlebot không thể xác định rõ được đâu là bài viết gốc, và không thể hiển thị rõ ràng cho bạn một kết quả phù hợp.

    2. Tối ưu trải nghiệm người dùng
    Hãy kiểm tra lại kỹ càng các yếu tố liên quan đến UX (trải nghiệm người dùng trên trang). Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có thể điều hướng người dùng dễ dàng, người đọc có thể di chuyển và tìm kiếm thông tin dễ dàng trên trang.

    3. Tối ưu website thân thiện trên tất cả các thiết bị
    Trước đây, điều này có thể không quá cần thiết, tuy nhiên, nó lại là một trong những việc vô cùng quan trọng hiện nay, sau khi Google cập nhật thuật toán Mobile Friendly, và người dùng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin ngày một nhiều hơn.

    Nhóm ưu tiên thứ #2

    [​IMG]

    4. Cài đặt Google Analytics và Google Webmaster Tools
    Có thể bạn sẽ không cần đến 2 công cụ này khi mới lập một website mới tinh, tuy nhiên, đây sẽ là 2 công cụ mà bạn không thể thiếu nếu muốn SEO tốt trên Google.

    5. Kiểm tra khả năng lập chỉ mục của Googlebot trên trang
    Tất nhiên, bạn sẽ không thể làm SEO nếu như website không được index hoặc chặn bot Google truy cập và crawl dữ liệu.

    6. Hoàn thành việc nghiên cứu từ khóa
    Không có từ khóa, bạn sẽ không biết mình cần SEO cái gì. Vì vậy, ngay khi bắt tay vào làm SEO, hãy phác thảo ngay cho mình một bộ từ khóa cơ bản. Bộ từ khóa này cần được liên tục cập nhật theo hành vi tìm kiếm của khách hàng online.

    7. Tạo tài khoản local business
    Công việc không thể thiếu nếu bạn muốn làm SEO Local, tiếp cận đến một nhóm đối tượng tại một khu vực địa phương nào đó (đăng ký tại:
    Mã:
    https://www.google.com/business/
    )

    8. Thường xuyên đăng các nội dung chất lượng
    Đăng nội dung chất lượng thường xuyên có thể gia tăng độ uy tín của website trong mắt Google, và khiến Google index website bạn nhanh hơn. Ngoài ra, không chỉ Google mà cả người đọc cũng thực sự cần các nguồn cung nội dung chất lượng. Nếu nội dung của bạn đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng, họ sẽ tôn vinh và tương tác nhiều hơn đến website bạn.

    Nhóm ưu tiên #3

    [​IMG]

    9. Xác định đối tượng khách hàng của website
    Một nội dung chất lượng không chỉ là một nội dung hay, mà nó còn phải hướng đến đúng đối tượng và đáp ứng được nhu cầu của họ, đem lại một giá trị cho nhóm đối tượng đó.

    10. Tạo mối quan hệ với người có ảnh hưởng

    Bạn muốn bắt đầu nhận được tên bạn ra khỏi đó trong cộng đồng thích hợp của bạn. Đây là cách cuối cùng bạn sẽ kiếm được liên kết tự nhiên và hy vọng có được một số cổ phiếu lớn xã hội ra khỏi các mối quan hệ.

    11. Tối ưu thẻ title

    Thẻ title vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong SEO. Bạn sẽ thấy đôi khi chỉ chỉnh lại title và submit lại, website của bạn đã có thể nhảy lại top.

    Nhóm ưu tiên #4

    [​IMG]
    12. Xây dựng liên kết
    Có thể mọi người sẽ rất ngạc nhiên bởi tại sao backlink lại bị xếp xuống dưới nhóm chót. Nhưng hãy nhớ rằng Google đang lỗ lực không ngừng đẻ giảm thiểu sức mạnh của backlink, và SEO không phải là một trận chiến đơn thuần chỉ cạnh tranh về chất lượng hay số lượng backlink.

    13. Sử dụng các công cụ SEO
    Hiện có rất nhiều các công cụ SEO khác nhau để giúp cho công việc SEO website của bạn trở lên dễ dàng. Tuy nhiên, để sử dụng tốt các công cụ này, trước tiên bạn cần có một kiến thức cơ bản tốt để tránh việc xảy ra ngoài ý muốn đối với trang web.
    Mặc dù đây không phải là một danh sách đầy đủ, nhưng 13 công việc này là những nhiệm vụ quan trọng nhất và cơ bản nhất trong SEO mà bạn cần quan tâm.

    - Lê Nam -
    Trích từ:
    Mã:
    http://vietmoz.com/13-cong-viec-quan-trong-hang-dau-trong-seo
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x