101 thủ thuật SEO nhanh và hữu ích dành cho bạn phần 2

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 27/12/16.

tai hinh nen cho iphone

Lượt xem: 304

  1. Offline

    cuongapple Thành viên BQT
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    50. Khi một ai đó thực hiện xuất bản content của bạn ở nhiều nơi, hãy chắc chắn rằng họ sẽ đặt thẻ rel=canonical ở nhiều nơi để chỉ đạo quay trở lại trang ban đầu của bạn.

    51. Bạn đang thiết lập Google Search Console lần đầu tiên? Hãy nhớ thêm cả hai phiên bản của website của bạn. Bạn nên gửi cả hai phiên bản www và không có www của website. Sau khi đã hoàn tất, hãy thiết lập các website ưa thích.

    52. Tương tự như trên, nếu bạn có nhiều tên miền phụ, bạn sẽ muốn đăng ký chúng trên Google Search Console như một tài sản mới để có được tất cả các dữ liệu.

    53. Trước khi bạn chuyển từ HTTP thành HTTPS, hãy thay đổi liên kết nội bộ của bạn thành HTTPS.

    54. Vì đối với content, chất lượng luôn được đề cao hơn số lượng. Xây dựng liên kết không giống như những gì nó đã có năm năm trước đây. Xây dựng liên kết và các nỗ lực PR hiện nay đang hợp nhất để tạo ra một trải nghiệm liên kết thiết thực hơn.

    55. Khi tạo một phần Content, hãy suy nghĩ về cách mà content có thể được thêm vào một video, Facebook Live, SlideShare, vv

    56. Đừng quên thêm địa chỉ IP của bạn vào công cụ phân tích Google Analytics.

    57. Hủy bỏ tất cả các cửa sổ pop-up trên điện thoại di động. Google đang thúc đẩy các website loại bỏ pop-up vì chúng tạo ra một trải nghiệm người dùng nghèo nàn. Thay vào đó, hãy chọn các siêu liên kết trong văn bản hoặc nút kêu gọi hành đông (call-to-action button).

    58. Khi bạn viết content, hãy chắc chắn đã kiểm tra chính tả và ngữ pháp của mình. Lỗi sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, nhưng nó khiến cho trải nghiệm người dùng tệ đi.

    59. Tạo một hệ thống lịch trình cho việc xây dựng liên kết và PR. Vâng, các liên kết có thể tự xây dựng, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khí có một tác động nhỏ? SEO không phải là việc sửa-một-lần-rồi-thôi.

    60. Khi bạn đang làm việc với một người gây ảnh hưởng (influencer), hãy luôn có một thỏa thuận tại chỗ. Bạn muốn những gì họ kỳ vọng phải thật rõ ràng và ngược lại.

    61. Nếu một khách hàng đến với bạn và nói rằng họ muốn xếp hạng cho "1 trang từ khóa có ma lực", hãy bỏ chạy đi.

    62. Khi nghĩ ra một content nào đó để viết, hãy sử dụng các công cụ như BuzzSumo để thiết kế đảo ngược content hàng đầu của đối thủ.

    63. Nếu bạn đang ẩn các thẻ phân chia khu vực (div) trong CSS của mình, hãy ngăn chặn và xóa bỏ nó đi.

    64. Fresh Content (nội dung tươi mới) có thể nâng xếp hạng của bạn lên. Content này không phải là content mới trên trang chủ. Nó có thể được lấy từ blog của bạn.

    65. Thêm đường dẫn vào website của bạn sẽ không chỉ tăng cường khả năng tối ưu hóa, mà còn tăng trải nghiệm người dùng của bạn.

    66. Tránh chuyển hướng chuỗi dài để giúp công cụ tìm kiếm dò tìm website của bạn nhanh hơn.

    67. Khi sử dụng hình ảnh, hãy cố gắng để có được các tập tin hình ảnh định dạng vector. Những loại tập tin quy mô tốt hơn sẽ đem lại cho bạn chất lượng hình ảnh tốt hơn trên nhiều thiết bị.

    68. Hãy xem xét việc có một mạng lưới phân phối content (CDN) để lưu trữ hình ảnh của bạn. CDN sẽ giúp tăng tốc độ website của bạn.

    69. Nếu bạn không chuyển sang HTTPS và bạn chạy các trang AMP, bạn cần phải sớm thay đổi. Maile Ohye đến từ Google đã chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh SEJ rằng HTTPS sẽ được yêu cầu cho AMP.

    70. Nếu bạn có các sản phẩm với tên và các mô tả chặt chẽ, hãy sử dụng thẻ Canonical thay vì chuyển hướng nó.

    71. Các liên kết Nofollow đầu tiên được tạo ra để xác định liên kết thanh toán. Ngày nay, hầu hết các website sử dụng chúng cho các liên kết bên ngoài trong trường hợp bạn kết nối đến một website chất lượng thấp.

    72. Liên kết nofollow luôn được liệt kê trong các diễn đàn hoặc comment. Với tài trợ, quảng cáo, thông cáo báo chí cũng vậy.

    73. Với sự ra mắt ứng dụng nhắn tin - Google Allo, bạn sẽ muốn tăng cường đánh giá chất lượng cho công việc kinh doanh địa phương của mình. Các doanh nghiệp trong vùng lân cận với nhiều ý kiến sẽ được ưu tiên hàng đầu.

    74. Kiểm tra để chắc chắn rằng NAP của bạn trên các trích dẫn địa phương là như nhau trên tất cả các kênh.

    75. Google tăng giới hạn ký tự của thẻ tiêu đề (title tag) lên 70 ký tự. Hãy đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa cho tất cả các ký tự. Tuy nhiên, để chắc chắn hãy kiểm tra các ký tự có bị cắt trên điện thoại di động không.

    76. Google cũng đã mở rộng độ dài của thẻ mô tả meta lên 200 ký tự trên máy tính để bàn và 172 trên điện thoại di động.

    77. Việc có một miền được lưu trữ riêng sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, Gói dịch vụ lưu trữ Website (shared hosting) có thể gây ra website của bạn có index ít hơn. Công cụ tìm kiếm chỉ số dựa trên địa chỉ IP và khi chúng có nhiều địa chỉ IP, thì công cụ tìm kiếm có thể nhận được quá nhiều tín hiệu.

    78. Nếu bạn muốn được nhìn thấy trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, hãy khởi động một chiến dịch trả tiền cho các cụm từ khóa bất kể là không có thương hiệu hay đã có thương hiệu của bạn mà bạn muốn xuất hiện trong tìm kiếm. Kiểm tra và thử nghiệm chúng để xác định những thuật ngữ, từ khóa này đang làm việc cho bạn, sau đó tích hợp vào những nỗ lực của bạn.

    79. Bạn không cần phải sử dụng những từ khoá kết hợp một cách chính xác. Google có thể kết hợp điều kiện tìm kiếm từ khóa chuyên đề của bạn nhờ tìm kiếm ngữ nghĩa của nó.

    80. Nếu bạn đang cố gắng để cấu trúc kho từ khóa của bạn dựa trên mật độ, hãy dừng lại. Mật độ từ khóa không phải là thứ dành cho nhiều vệ tinh.

    81. Khi bạn đang có siêu liên kết nội bộ, bạn không cần phải liên kết với các cụm từ khóa của mình trong nội bộ. Nhưng nó sẽ hữu ích nếu các content xung quanh các liên kết có liên quan đến từ khóa chính của bạn.

    82. Trong khi các trang Google AMP có vẻ sơ sài, bạn có thể thêm thắt nhiều hình thức mới để giành lấy vị trí dẫn đầu.

    83. Cá nhân hóa các nút kêu gọi hành động (call-to-action button) của bạn dựa trên những người giới thiệu (referral). Bạn cũng có thể làm điều này dựa trên vị trí và truy vấn tìm kiếm từ khóa.

    84. Trên các trang Google AMP của mình, bạn có thể thực hiện cuộn các tính năng theo dõi bằng trình quản lý thẻ - Google Tag Manager.

    85. Khi bạn đang làm việc với những người gây ảnh hưởng (influencer) hoặc thấy content của mình được đưa lên một website khác, hãy thực hiện tìm kiếm nhanh để xem thời gian lưu trữ gần nhất của các trang này bằng cách tìm kiếm "cache: URL". Nếu đã hơn một tháng, hãy lưu content của bạn ở một nơi khác.

    86. Các truy vấn tìm kiếm vị trí bằng âm thanh sẽ tiếp tục phát triển. Hãy suy nghĩ về việc kết hợp cụm từ như "ở gần tôi" trong content của bạn và các chiến lược quảng cáo.

    87. Phát triển content trong một âm thanh đàm thoại để xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói.

    88. Việc đánh dấu các trang cộng đồng (Social bookmark) vẫn còn nhiều vấn đề, nhưng họ đang phát triển chúng thành các cộng đồng. Cách mà bạn gắn kết các trang mạng xã hội của mình cũng chính là cách mà bạn nên gắn kết các đánh dấu cho trang cộng đồng của mình. Đánh dấu trang cộng đồng không chỉ đơn thuần là một-lần-đăng-ký-liên-kết-rồi-thôi. Bạn cần có một cuộc trò chuyện, để lại một vài ý kiến, hoặc upvote content khác không liên quan đến content của bạn.

    89. Các nhà bán lẻ và các nhãn hiệu thương mại điện tử cần tích hợp tìm kiếm trực quan vào chiến lược marketing của họ. Trang Pinterest đã mở đường cho tìm kiếm trực quan. Pinterest cho bạn các tùy chọn để làm nổi bật một phần của một hình ảnh sau đó tạo ra một tìm kiếm cho phần mà bạn đánh dấu.

    90. Nhờ trí thông minh nhân tạo, chúng ta thấy một sự gia tăng của các chatbot. Chatbot cho phép các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng một cách con người hơn. H & M là một ví dụ điểm hình về một thương hiệu sử dụng chatbot.

    91. Khi lựa chọn một tên miền, hãy gắn vào 15 ký tự hoặc ít hơn. Tên miền ngắn sẽ dễ dàng hơn cho người dùng ghi nhớ và sử dụng.

    92. Nếu bạn là một website thương mại điện tử, không sử dụng mô tả của nhà sản xuất khi viết giới thiệu sản phẩm của mình. Hãy dành thời gian để viết lại mô tả sản phẩm hấp dẫn cho người dùng và công cụ tìm kiếm.

    93. Nếu có một biến động giảm đột ngột trong lưu lượng truy cập của bạn, có thể đó là do một quả penalty. Hãy kiểm tra email của bạn và Google Search Console để xem họ đã gửi cho bạn một thông báo phạt đền hay chưa.

    94. Sự sụt giảm đột ngột trong lưu lượng truy cập cũng có thể là do bị mất từ khoá. Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn có phải đã bắt đầu xếp hạng cho cụm từ khóa tương tự với content mới mà họ đang sản xuất hay không.

    95. Bắt đầu thử nghiệm với ứng dụng web Progressive Web Apps, hoặc PWAs, hay Mobile-first Index. PWAs sẽ cung cấp một website di động nếu người dùng đến website của bạn từ máy tính bảng của họ. Các thương hiệu lớn như The Weather Channel và Lyft đang thử nghiệm các ứng dụng này, và bạn cũng không muốn bị bỏ lại phía sau. PWAs có lợi cho các nhãn hiệu, thứ đang chèo lái doanh thu thông qua quảng cáo. Đó là một thay thế tuyệt vời cho AMP.

    96. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu, hãy đầu tư vào các content chất lượng cao. Đồng thời, xem xét chuyển đổi lên các siêu dữ liệu - metadata của bạn nhằm phản ánh các mùa tới để có khả năng xếp hạng cho từ khóa đuôi dài, từ khóa địa phương.

    97. Bài đăng của khách hàng không phải là một cách phù hợp để xây dựng các liên kết, nhưng nó là một cách tuyệt vời để tạo ra content.

    98. Nếu bạn có nhiều trang cạnh tranh với các điều kiện tìm kiếm từ khóa tương tự, hãy xem xét kết hợp content thành một mảng khổng lồ của content dài hạn.

    99. Bạn tò mò tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn đánh bại bạn trong SERPs với cùng một content? Hãy quay trở lại và điền vào các chỗ trống trong content của bạn. Tiến hành phân tích các thuật ngữ từ khóa liên quan đến bài viết của bạn và tìm ra nếu có bất kỳ mảng còn thiếu nào, bạn có thể thêm để tăng cường content của mình.

    100.Khi bạn đang tìm kiếm website của mình trong 'site: thegioiseo.com' công cụ tìm kiếm đảm bảo tìm tất cả các biến thể của website của bạn.

    101. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về Mobile-First Index của Google. Điều quan trọng cần lưu ý là Bing và công cụ tìm kiếm khác sẽ không làm theo. Điều này rất quan trọng trong việc tập trung và tối ưu hóa các phiên bản desktop của website của bạn.

    Trong trường hợp xảy ra kịch bản hay nhất, hẳn bạn đã biết hết những điều tôi liệt kê trong danh sách này rồi. Bạn đã sẵn sàng cho một cuộc kiểm soát chất lượng, và bạn sẽ không bao giờ lâm vào tình cảnh không biết phải nói gì trong một cuộc gặp gỡ khách hàng. Đôi khi, cho dù bạn là người mới tham gia vào trò chơi SEO. Có thể sẽ khó khăn để tìm ra các câu hỏi phù hợp hoặc ghi nhớ một phần của điều lớn lao mà có thể bạn đã quên trình bày cuộc kiểm soát chất lượng của mình. Sau khi tất cả, chỉ có một lượng ít ỏi mà chúng tôi có thể giữ lại trong bộ não của mình mà không đánh mất. Nhưng cho dù bạn đang cố gắng để lấp đầy khoảng trống hoặc chỉ cố gắng để tìm hiểu về SEO cho lần đầu tiên, những lời khuyên trên đây sẽ hỗ trợ bạn.

    Bạn nghĩ SEO Tip nào là quý giá nhất? Bạn muốn chia sẻ điều gì với một người mới bắt đầu làm SEO? Hay, những gì bạn nghĩ là chiến thuật SEO là điều khó khăn nhất để nhớ, để trình bày? Xin hãy chia sẻ với chúng tôi trong các comment bên dưới để cùng thảo luận và bổ sung về thủ thuật SEO.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x