10 chiến lược để tăng cường nội dung cho một website

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 24/11/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 545

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Kể từ năm 2011 đến nay, Google đã nhấn mạnh về chất lượng nội dung trên trang web của bạn. Đó là một bước ngoặt trong cuộc tranh luận về chất lượng và số lượng trong nhiều năm. Trước đây, bạn có thể xếp hạng một trang web khá tốt chỉ bằng cách có thật nhiều nội dung có liên quan một cách mơ hồ hoặc thậm chí có thể spin nội dung. Kể từ khi có sự thay đổi đó, một trang web với số lượng bài viết không nhiều nhưng chất lượng tốt sẽ luôn luôn ở cấp cao hơn so với một trang web có hàng nghìn nội dung chất lượng thấp.

    Điều này dẫn đến một tình thế khó xử cho nhiều chủ sở hữu trang web hiện đại. Các chủ sở hữu trang web cũ - trang web đã tồn tại rất lâu (trước năm 2011) - đã tồn tại rất lâu, nội dung chất lượng thấp vẫn còn trên trang web của họ. Các chủ sở hữu trang web mới có thể nhận được các tư vấn SEO từ các trang web cũ khi sử dụng các kỹ thuật đã lỗi thời hoặc kỹ thuật mũ đen mà không còn làm việc nữa.

    Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết các trang web có một trong 2 các tình huống sau:

    - Trang web của bạn không có nhiều nội dung. Nội dung sơ sài, hay nói tóm lại là không tốt. Nó có thể là hỗn hợp của nội dung tốt và xấu. Nếu tất cả nội dung của bạn là tốt và bạn không cần nhiều, khi đó bạn sẽ có một con đường tốt để đi.

    - Trang web của bạn có rất nhiều nội dung - tất cả nội dung đó là sơ sài hoặc chất lượng thấp. Bạn có thể bị Google phạt hoặc bạn có thể bị giảm giá trị và trong tương lai bạn sẽ có nguy cơ bị phạt.

    Trong cả hai trường hợp, bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm và khả năng sử dụng trang web của bạn bằng cách cải thiện nội dung của bạn. Nếu trang web của bạn không rơi vào một trong các tình huống trên, bạn hoàn toàn vẫn có thể đọc và xem các mẹo để áp dụng sau này.

    1. Cải thiện nội dung trang web

    Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là nhìn lướt nhanh nội dung trên trang web của bạn. Tôi đang nói về các trang tĩnh, giống như các trang mô tả sản phẩm, trang About Us hay một trang FAQ. Một trong số này có thể là căn cứ để xử phạt nội dung sơ sài nhưng chúng cũng khá là dễ dàng để khắc phục.

    [​IMG]

    Đối với các trang mô tả sản phẩm, hãy chắc chắn rằng bạn có một cái gì đó nhiều hơn 100 từ mô tả sản phẩm. Nếu bạn nhìn vào một trang web như Amazon, bạn sẽ thấy một trang sản phẩm có rất nhiều hình ảnh, thông số kỹ thuật, trang đích gần như là một trang mô tả giống như phần mở rộng, FAQs, đánh giá của người dùng, các sản phẩm liên quan... Bạn không nhất thiết cần phải đi quá xa nhưng trong đó có rất nhiều thông tin mà có thể rất hữu ích.

    Một lưu ý thêm về mô tả sản phẩm: một sai lầm phổ biến mà tôi thấy các doanh nghiệp thường làm là sao chép mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất. Điều này có thể được hiểu như sao chép nội dung và có thể nhận được một hình phạt từ Google. Hãy cố gắng đảm bảo rằng trang mô tả sản phẩm của bạn như là một trang gốc.

    Đối với trang About Us, tôi khuyên bạn nên thêm phần Lịch sử công ty, CEO và bất kỳ thông tin nào mà bạn cảm thấy là hữu ích.

    Trang FAQs thường được trải rộng ra trên nhiều trang. Chúng có thể được coi là nội dung sơ sài và đó là một ý tưởng tốt để sát nhập chúng vào một trang. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng thẻ DIV ẩn để ẩn các câu trả lời cho đến khi câu hỏi được click.

    2. Audit các bài viết ở blog cũ

    Đây là là một bước thiết lập để đặt nền tảng cho phần còn lại của chiến lược này. Bạn sẽ cần phải audit tất cả nội dung trên trang web của bạn.

    Nó phụ thuộc vào số lượng các trang và các bài viết mà bạn có.

    Điều đầu tiên bạn muốn làm là bắt đầu một bảng tính để thu thập thông tin. Cột đầu tiên sẽ là URL của mỗi bài viết mà bạn đã thực hiện. Tùy thuộc vào các CMS bạn sử dụng, bạn có thể export danh sách này. Nếu không, bạn sẽ phải sử dụng một công cụ như Google Analytics hay Screaming Frog. Đối với mỗi URL, bạn sẽ muốn thu thập một số thông tin. Dưới đây là một danh sách tốt về những gì cần thu thập:

    - Title
    - Meta Title
    - Meta Description
    - Đếm từ
    - Số lượng liên kết đến
    - Moz KPIs like MozRank hoặc Page Authority
    - Social Metrics, like Facebook Shares, +1 Count hayTweets

    Bạn có thể thu thập dữ liệu nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào các thước đo bạn quan tâm.

    [​IMG]

    Dưới đây là những gì bạn cần phải làm. Bạn đưa từng bài viết blog vào 4 danh mục sau:

    - Tốt: những bài viết tốt theo cách của chúng. Chúng chất lượng, không sao chép, KPIs tốt, thước đo xã hội hoặc các thước đo khác là tốt. Đây là những bài viết cơ bản mà bạn muốn phấn đấu cho phần còn lại của nội dung,

    - Có thể cứu vãn được: đây là những bài viết thuộc loại nội dung sơ sài hoặc nghèo nàn. Chúng có thể mang lại những ý tưởng tốt nhưng lại quá ngắn. Chúng có KPIs và thước đo xã hội tốt nhưng cách viết hơi kém. Trong thời gian ngắn, chúng cần phải được cải tạo lại.

    - Tương tự: đây là những bài viết giống với nội dung khác hiện có trên trang web của bạn. Ví dụ FAQ là một trong những trường hợp như vậy. Những bài viết kiểu này thường sẽ phải làm việc với nhau và nó sẽ tốt hơn nếu bạn hợp nhất chúng.

    - Không thể cứu vãn: đây là những bài viết khủng khiếp và cần phải được loại bỏ. Chúng kém về mặt xã hội, chúng có ít hoặc không có liên kết, và bài viết ngắn gọn sơ sài.

    Khi bạn đã phân loại được các bài viết của mình, bạn có thể hành động theo từng loại.

    3. Loại bỏ các bài viết không thể cứu vãn được

    Đây là chiến lược đơn giản nhất để thực hiện. Khi bạn có tất cả các bài viết mà bạn cho rằng chúng quá là sơ sài, hãy sử dụng danh sách này để loại bỏ những bài viết đó.

    [​IMG]

    Bí quyết là, bạn cần phải làm nhiều hơn là chỉ xóa các bài viết trong đó. Bạn sẽ cần phải xác định một bài viết mà bạn có thể chuyển lưu lượng truy cập đến bài viết đó. Bạn có thể sẽ không nhìn thấy bất kỳ lưu lượng truy cập đến. Tôi cũng khuyên bạn nên quét qua trang web của bạn với các liên kết internal mà trỏ đến các bài viết đó và loại bỏ hoặc thay đổi chúng. Nó không có giá trị khi bạn cố gắng tiếp cận hoặc sửa chữa backlinks bên ngoài nhưng nó sẽ có lợi để sửa chữa những liên kết internal.

    4. Hợp nhất các bài viết tương tự

    Đây là một chiến lược tương đối đơn giản nhưng nó có thể yêu cầu một công việc ít hơn. Nó thường có hai loại:

    - Đầu tiên là ví dụ FAQ mà tôi đã sử dụng trước đó. Đó là một sự kết hợp dễ dàng, bạn có thể sao chép và dán các câu hỏi và câu trả lời từ các trang cá nhân nhỏ hơn vào một trang lớn hơn. Nó có thể đòi hỏi một chút mã hóa để nội dung ẩn này xuất hiện khi bạn nhấp vào các liên kết. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chuyển hướng các bài viết Q&A cũ đến URL FAQ mới.

    - Thứ hai, khi bạn có 2 bài viết blog với nội dung rất giống nhau. Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định được một trong hai bài viết sẽ là bài chính. Tuy nhiên, nếu hai bài là như nhau bạn sẽ cần phải chọn một URL tốt hơn.

    Tiếp theo, bạn muốn so sánh hai bài viết và tìm kiếm thông tin hữu ích hay các chi tiết trong bài viết thứ hai. Với mỗi phần thông tin, bạn xác định xem nó có đủ hữu ích để làm việc hoặc nếu không sẽ cần phải loại bỏ nó. Bạn có thể phải làm một vài chỉnh sửa hoặc viết lại những ý chính để đưa vào nội dung mới trong khi vẫn duy trì cấu trúc của nó.

    Cuối cùng, xóa bài viết thứ hai và thực hiện một chuyển hướng đến URL bài viết chính.

    5. Cải thiện bài viết có thể sửa được

    Chiến lược này cũng tương tự như phần thứ hai của chiến lược trước đó. Mang tất cả các bài viết trên danh sách của bạn có thể sửa được và khắc phục chúng.

    [​IMG]

    Làm thế nào bạn sửa chúng, nó phụ thuộc vào các bài viết. Thông thường bạn sẽ phải viết lại một phần hoặc toàn bộ và bạn phải tăng số lượng các từ và chất lượng bài viết của mình.

    Sau khi bài viết của bạn được cải thiện, nó có thể là một ý tưởng tốt để bạn tái bản. Bạn không cần xuất bản chúng một lần nữa. Bạn chỉ cần thay đổi ngày xuất bản hoặc thêm một phần cập nhật ở đầu và gửi bài viết thông qua các kênh phổ biến của bạn. Điều này được thực hiện tốt nhất với nội dung được thay đổi đáng kể do các xu hướng gần đây.

    6. Bao gồm nhiều liên kết chất lượng

    Mỗi bài viết bạn viết nên có nhiều liên kết, trong đó có thể được chia thành hai loại: internal và external.

    Có bao nhiêu liên kết? Điều đó thực sự phụ thuộc vào nội dung và mục đích của các liên kết. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng bất kỳ trang web mà bạn liên kết đến là chất lượng cao. Các liên kết đến các trang web kém hay spam có thể sẽ kéo trang web của bạn xuống, đặc biệt là nếu bạn liên kết và tham khảo chúng thường xuyên. Nó làm cho bạn trông giống như một phần của chương trình spam mũ đen.

    - Các liên kết internal nên trỏ đến các bài viết khác mà bạn đã viết hoặc các trang sản phẩm hoặc các trang nghiên cứu. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có một vài liên kết internal trong bài viết của mình chứ không phải là dựa hoàn toàn vào một "bài viết liên quan".

    - Các liên kết external phải phục vụ một trong ba mục đích chính.

    + Ví dụ. Các liên kết trỏ đến các trang về các khái niệm minh họa giống như liên kết đến một trang web có một thiết kế responsive tốt khi nói về những lợi ích của code responsive.

    + Nguồn tài nguyên. Đây là những bài viết mà bạn đã nhận thông tin để sử dụng trong bài viết của bạn giống như các số liệu hoặc các trích dẫn.

    + Đọc thêm. Đây là những bài viết mở rộng cho các chủ đề. Bạn có thể thấy một bài viết ở trên, tôi đã nói về các thông tin mà bạn thu thập khi audit nội dung của bạn. Nó liên kết đến một bài viết của Moz về audit nội dung với một danh sách đầy đủ các dữ liệu và cách để thu thập nó.

    Một lần nữa, tránh liên kết đến trang web chất lượng thấp, số liệu thống kê sai sự thật hoặc các trang web spam.

    7. Thêm nhiều nội dung đồ họa

    [​IMG]

    Hình ảnh đóng vai trò quan trọng. Bạn không cần phải đưa tất cả các đồ thị, biểu đồ và infographic vào bài viết. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn hình ảnh phục vụ cho mục đích của bài viết. Tôi thích một trong 2 cách:

    - Cách đầu tiên, nếu bạn đang viết một hướng dẫn chi tiết, hãy đưa vào một ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh từng bước. Nó là tuyệt vời đối với các hướng dẫn sửa chữa, hướng dẫn sử dụng phần mềm, công thức nấu ăn...

    - Cách thứ 2 là cách tượng trưng và nó rất tốt cho các bài viết không làm việc với các phương pháp minh họa. Bạn có thể nhận thấy rằng nhiều bài viết về Google Panda có hình ảnh của gấu trúc hoặc bài viết xây dựng liên kết sử dụng hình ảnh dây chuyền hoặc hàng chuỗi liên kết. Đây là những hình ảnh khá thú vị mà bạn có thể tạo ra sự hứng thú.

    8. Đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đang di chuyển đúng hướng

    Bất cứ khi nào bạn loại bỏ một bài viết hoặc thay đổi URL của một bài viết, bạn cần phải chuyển hướng URL cũ sang URL mới. Điều này đảm bảo rằng giá trị có thể đi từ bài viết cũ được chuyển sang bài viết mới. Google không muốn nhìn thấy toàn bộ URL cũ bị biến mất với lỗi 404 pages. Nó có thể có lợi cho bạn để loại bỏ nội dung xấu nhưng nó sẽ có lợi hơn nhiều nếu những trang đó được chuyển hướng đến nội dung tốt hơn.

    9. Xác định tương lai, cơ hội nội dung lớn hơn

    Khi tất cả các nội dung cũ được đưa về để chăm sóc, đây là thời gian để nhìn về nội dung mới. Bạn cần có một ý tưởng tốt và những chủ đề tốt. Đây là nơi bạn tìm kiếm các chủ đề trong tương lai.

    Bạn có thể đi sâu hơn về vấn đề này. Vì đó là nơi bạn nhìn thấy cơ hội cho các nội dung phù hợp mà mọi người mong muốn.

    10. Thực hiện một chiến lược nội dung chất lượng

    Các chiến lược trước đây là nơi bạn đến với nội dung mới. Chiến lược này là nơi bạn thực hiện ở một mức độ chất lượng cao, để theo kịp với các nội dung bạn cải thiện và nội dung tốt mà bạn đã lưu.

    Nội dung tốt được định nghĩa là gì? Google xác định các nội dung chất lượng cao như nội dung được thiết kế cho mọi người dùng chứ không phải chỉ dành cho công cụ tìm kiếm. Đó là nội dung mà không cố gắng để đánh lừa họ. Đó cũng là nội dung cung cấp giá trị cho người đọc.

    Xét về mặt kỹ thuật, nội dung không nên chứa quá nhiều từ khóa. Đó là nội dung có liên kết chất lượng, subheadings, định dạng và hình ảnh được thiết kế làm cho nó dễ dàng hơn để phân tích và đọc. Đó là nội dung dài ít nhất là 1000 từ. Đó là loại nội dung với nhiều thông tin chứ không phải là hời hợt.

    Nó cũng là một ý tưởng tốt để giữ cho nội dung xuất bản một cách thường xuyên. Ở mức tối thiểu, tôi đề nghị mỗi tuần bạn nên xuất bản một bài viết, nếu có thể từ 3-5 bài viết mỗi tuần. Nếu bạn có blog, bạn nên xem xét việc xuất bản chúng hàng ngày hoặc đăng tải nhiều lần trong ngày. Đó là tất cả mục tiêu của bạn, những gì bạn có thể hỗ trợ và những gì bạn có thể tạo ra. Đó là nền tảng của một chiến lược nội dung vững mạnh và chắc chắn rằng nó sẽ kéo dài trong nhiều năm.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x