“Loạn” thị trường thiết bị dạy học

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi taimaimaipro, 19/9/17.

Lượt xem: 503

  1. Offline

    taimaimaipro Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    80
    “Loạn” thị trường thiết bị dạy học

    I. Giáo viên còn ngại sử dụng thiết bị dạy học

    Đối với giáo viên, cần có giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp theo quy định đối với từng cấp học; có kỹ năng thiết kế bài học và tổ chức hoạt động học của học sinh theo phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn và sử dụng thiết bị dạy học và học liệu phù hợp để tổ chức hoạt động học của học sinh đạt hiệu quả thiết thực, đảm bảo đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Cuối năm 2011, thông qua Quỹ Khuyến học “Đèn đom đóm” cùng sự chung sức của chính quyền huyện Phú Thiện, trên nền đất quyên góp của gia đình ông Thiệu, một ngôi trường mới khang trang với đầy đủ các trang thiết bị dạy học đã được xây dựng nên. Từng bước thực hiện mục tiêu thoát nghèo tại các huyện đồng bào dân tộc và miền núi ở Nghệ An, nhiều cuộc vận động được các cơ quan, đơn vị, người dân hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn trong thời gian qua. Trước tình hình này, ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) các ngành và địa phương liên quan triển khai điều tra cụ thể về số lượng nhóm trẻ hiện có, đề xuất quy định mức hỗ trợ, dự toán kinh phí trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu vực ven KCN, KCX.

    Cũng nhân dịp này, trước yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực có trình độ cao, chuyên môn sâu của xã hội, đặc biệt là của ngành GTVT, Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ GTVT cũng như lãnh đạo, nhân dân các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, các doanh nghiệp, nhà tài trợ để có sự bứt phá cả về chất lượng và quy mô đào tạo, sớm xứng tầm một trường đại học chuẩn Quốc gia và từng bước vươn tầm khu vực. Các tiêu chuẩn để mở máy ép nhũ ngành y cũng phải được nâng cấp theo hướng hội nhập quốc tế. Theo đó, đã có nhiều trường huy động 100% thầy, cô giáo đến thu dọn, lao động vệ sinh cùng giáo viên các trường bị thiệt hại do mưa lũ. Bộ trưởng động viên, thăm hỏi các em học sinh trường Tiểu học Đại Phong (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình). Mục tiêu đến năm học 2018-2019, 100% học sinh lớp 3 và năm 2020-2021, 90% học sinh lớp 6, 50% học sinh lớp 10 tham gia đề án. Dong phân tích, ở bậc Tiểu học, học sinh phải đọc thông, viết thạo làm mấy phép tính thật chắc chắn, viết đúng chính tả, viết đúng ngữ pháp, biết yêu cha mẹ, yêu hàng xóm….

    II. “Lỗ hổng” trong sử dụng thiết bị dạy học Ngoại ngữ

    Năm học mới, với sự quyết tâm cao của đội ngũ thầy cô giáo và sự nỗ lực của các em học sinh, hứa hẹn các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy. Mưa lũ cũng làm sạt lở 200m trên QL3C; sạt 300m tuyến đường tỉnh 267 và nhiều tuyến đường xã, xóm, cầu dân sinh bị hư hỏng nặng. Về nhiệm vụ chuyên môn, thầy Phương bắt đầu bằng các hoạt động đổi mới phương pháp dạy, học; sắp xếp công việc phù hợp để mỗi giáo viên có thể phát huy được năng lực, sở trường, đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh chị em để kịp thời động viên, chia sẻ. Trong quý II/2017, ngành GD-ĐT huyện Mỹ Đức phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học nhằm cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho quá trình xây dựng, phát triển địa phương nói riêng, toàn Thủ đô nói chung. Với chủ đề “Trung thực, trách nhiệm trong giảng dạy, giáo dục gắn bó với học sinh, đoàn kết với đồng nghiệp, xây dựng ngành trong sạch vững mạnh”, ngành giáo dục và đào tạo huyện Thạch Hà đã triển khai nghiên cứu, học tập các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ngành giáo dục gắn với triển khai sâu rộng cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Trong đó nhà trường sẽ đón mới hơn 54 học sinh vào lớp 1 (thuộc 5 dân tộc: Mông, Thu Loa, Phù Lá, Nùng, Bố Y.

    Đứng giữa những phòng học với tài liệu, sách vở, thiết bị dạy học hư hỏng nằm ngổn ngang, cô Nguyễn Thị Bích Hải – Hiệu trưởng Trường TH số 1 Cát Trinh (thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, Bình Định) - thẫn thờ nói: “Lũ lên nhanh quá, tất cả tài sản đều mất hết cả rồi! Toàn bộ thiết bị phòng Âm nhạc, Tin học đều bị hư hỏng nặng. Ngôi trường nơi chuẩn bị đón nhận tảng đá 100 triệu đồngTrước đó, trên mạng xã hội nhiều bậc phụ huynh bức xúc khi Trường THPT Hoài Đức A (huyện Hoài Đức, Hà Nội) ra văn bản có nội dung: "Các thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động nhà trường cần trang bị và vật chất cho lễ kỷ niệm 50 năm trường THPT Hoài Đức A cần giúp đỡ của quý vị đại biểu". Nhiều giáo viên chia sẻ, việc học ca ba phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện đều đã thực hiện chương trình đổi mới giáo dục mầm non.Để đến được hòn đảo này, chỉ có một cách là đi bằng ghe, thuyền từ đất liền ra. Cục cũng kiến nghị, cấm phổ biến bộ phim này dưới mọi hình thức; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người làm phim theo quy định của pháp luật.

    III. Thiết bị dạy học: Chất lượng vẫn quá kém!

    Trong đó, phần lớn số tiền được cho là xây dựng trường học mới, nhà công vụ cho giáo viên, mua đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học. Trước tình hình thực tế hiện nay, máy đục lỗ không nên nhân rộng mô hình trường học mới VNEN trên địa bàn Nghệ An, chỉ nên tập trung đầu tư cho những trường đã áp dụng hiệu quả phương pháp dạy học mới này, để từng bước nâng cao chất lượng dạy học, trong đó quan trọng nhất là phải đảm bảo đủ định biên giáo viên, bồi dưỡng nghiệp vụ, cải tạo, nâng cấp trường lớp, đầu tư trang thiết bị dạy học”. Đầu tư cho giáo dục từ 3 nguồn là đầu tư của Nhà nước, sự đóng góp của người học, xã hội. vn ngày 6/1, ông Nguyễn Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Quế Hiệp (xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa xảy ra một vụ đột nhập lấy cắp tài sản trong trường. Còn tại Nghệ An, mưa liên tục nhiều giờ liền từ ngày 14. Đồng thời, sẽ tập trung vào kiểm tra công tác thu chi tài chính và các khoản thu đầu năm học mới.

    Kết quả đáng tự hào ấy là động lực, là niềm tin nhưng cũng tạo áp lực không nhỏ để cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường bước vào năm học mới với quyết tâm và khí thế mới. Giải pháp cho dạy học tích hợp, phân hóaDạy học tích hợp, phân hóa là một điểm nhấn quan trọng trong Chương trình mới máy cắt giấy công nghiệp áp dụng từ năm 2018. Do chịu ảnh hưởng cơn bão số 6, nhiều diện tích lúa bị ngập nặng sau mưa lũ tại một số huyện của tỉnh Thái NguyênCó 2 điểm trường bị ngập úng cục bộ tại huyện Đại Từ: Trường Mầm non và trường Trung học xã Tân Linh, nhiều thiết bị dạy học bị cuốn trôi hoàn toàn. Với Đề án trên, tại trung ương, kinh phí dành củng cố và tăng cường năng lực cho Trung tâm Nghiên cứu Cơ sở vật chất, Thiết bị dạy học, Đồ chơi trẻ em thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất học liệu trực thuộc Trường đại học Sư phạm Hà Nội để hai đơn vị này thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển TBDH và TBDHTL. Theo như dự thảo, chương trình mới sẽ áp dụng từ năm 2018, như vậy thời gian không còn nhiều. Nghĩ đến chữ hiếu và phận làm con, thầy Kiều không khỏi xót xa, nhưng nhìn các học trò ngoài đảo người thầy lại quyết tâm ở lại gieo chữ cho các học trò nơi đây,Hơn nữa, Sơn Hải là xã đảo thuộc quần đảo Bà Lụa cách đất liền 15 km, do đặc thù là xã đảo nên điều kiện kinh tế, đi lại còn gặp rất nhiều khó khăn.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x