“Điểm yếu nhất” của người Việt với Vay tín chấp

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi longvh001, 2/12/15.

Lượt xem: 868

  1. Offline

    longvh001 Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    154
    “Điểm yếu nhất” của người Việt với Vay ngân hàng trả góp
    Đâu là nguyên nhân chính gây ra các vụ kiện tụng gần đây trên thị trường cho
    vay tin chap của các công ty tài chính, ngân hàng?
    Tại cuộc tọa đàm “Quản trị không may trong Vay tiền trả góp sáng 10/9/2015” tại TP.HCM, các chuyên gia tài chính cho rằng điểm yếu nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong thị trường tín chấp phần lớn là hiểu biết pháp lý yếu, ít lúc chịu đọc kỹ hợp đồng, có tâm lý chỉ muốn mua hàng ngay.
    [​IMG]
    Thứ nhị là thủ tục văn bạn dạng pháp lý còn rườm rà, khiến người dân cảm thấy rối, nên họ ngại tiếp xúc với những ngân hàng, tổ chức tín dụng, và sau cuối phải tìm đến tín dụng đen.
    Tại toạ đàm, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM nói: "Tín dụng đen ngoài thị trường độc lập dù ko đc cấp phép, trá pháp luật, mà vẫn tồn tại và sống rất khỏe bởi vì vẫn còn có môi trường cho nó hoạt động, đó là các tiểu thương, nông dân, muốn vay một số tìền gầy mà ko muốn ra tổ chức tài chính vì thủ tục rườm rà, thậm chí có người còn không muốn cho người khác biết mình đi vay".
    Ông Minh cho biết: Hiện ở TP.HCM có đủ các loại công ty tín dụng, với khoảng 2.200 các điểm giao dịch, no đủ về sản phẩm tài chính, đội ngũ cán bộ hơn 100 ngàn người, đủ đáp ứng cho 10 triệu dân đô thị. ngoài ra, một vài địa bàn vẫn còn bị bỏ ngỏ như những huyện vùng sâu vùng xa. Mạng lưới thẻ chưa đụng đến, mới dừng ở đô thị, xuống tới xã chưa có. Ở đây nhu cầu vay vốn rất cao, cả vốn sản xuất và tiêu dùng.
    "Những tổ chức tài chính phải lưu ý tới các cư dân vùng này và những chợ gầy, chợ xã, chợ khu phố… Mạnh dạn đưa đội ngũ của mình tới các vùng đó để phát triển sản phẩm của mình. Thậm chí ở đây người có tiền cũng ko muốn đến công ty tài chính, họ thường mua nhà hoặc chợi hụi chơi hè. các cơ chế tín chấp tổ chức tín dụng thương mại cần tập trung cung cấp, để cải thiện đời sống của họ”, ông Minh nêu quan điểm.
    một câu hỏi đặt ra với tổ chức tín dụng Nhà nước là phải chăng có sự “ưu tiên” cho ngân hàng hơn những ngân hàng, làm cho lãi suất công ty tài chính khó vào những thị trường cho vay tín chấp?
    Ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết: “Ngân hàng Nhà nước cũng hiểu đặc thù từng công ty tài chính, tổ chức tín dụng, tất nhiêntuy nhiên Cho vay tiền 365 phải làm mọi cách để bảo đảm cho người dân phải đc cho vay với lãi suất hấp dẫn nhất trên thị trường. tổ chức tín dụng dù ko bổ ích thế về lãi suất, nhưng mà lại có ưu thế bởi biết rõ về người tiêu dùng, khác biệt là người tiêu dùng tín chấp. Nghị định 39 cho những ngân hàng cần phải bình chọn lại sau một năm hiệu lực, để có biện pháp thích hợp hơn”.
    Chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển phản biện: "Nếu chúng ta nói cho Vay tín chấp tiêu dùng lãi suất ưu đãi hơn là không phải, vì sản phẩm khác nhau. Chính tổ chức tài chính cũng phát hiện ra mảng bán lẻ và đi vào các chợ. nhưng mà họ ko đi sâu vào lĩnh vực này, bởi ko chấp nhận rủi ro. rủi ro cao hơn thì lãi suất cũng cao hơn, đó là lĩnh vực của công ty tài chính".
    "Công ty tài chính nếu quá chặt chẽ về thủ tục, Hình như những công ty khác thoáng hơn sẽ thua trong cuộc cạnh tranh này, đó là kinh tế thị trường. Nhiệm vụ của truyền thông là kịp thời bình chọn hoạt động của những tổ chức tài chính, để chỉ cho người dân biết những đơn vị hoạt động ko chung. Vấn đề ko phải lãi suất rẻ hay mắc, nhưng mà số tiền chúng ta cho vay có hợp lý không. Phải truyền thông cho người dân biết về quản trị tiêu dùng cá nhân".
    Ông nói tiếp: "Lúc nào người dân cũng muốn thủ tục nhanh, ngược lại công ty khi nào cũng muốn bình yên. Ở Nhật, cho
    Cho vay tiền chỉ thông qua một cái máy, 1 người tới chỉ cần nhập dữ liệu vào sau 15 phút sẽ được cho vay. Việc này cũng có thể làm đc ở Việt Nam".
    "Trong qua trình tiếp xúc thân cận với người dân, tôi hỏi 1 số người trẻ sao không để dành tiền mua điện thoại? Họ nói nếu để tiền sẽ xài hết, không mua được điện thoại. Đó là “thuộc tính” của 1 số người không đủ kiên nhẫn để dành. bởi thế,
    Vay tien tra gop thỏa mãn các người đó. 1 cặp cung phi chồng trẻ để dành hoài cũng ko đủ tiền mua tủ lạnh, nếu vay để sở hữu ngay là có lí cho gia đình họ. Hành vi tài chính cá nhân phải đáp ứng thuộc tính xã hội", ông Hiển dẫn chứng.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x